Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Hãy Giở Mui Tàu Mà Nhìn

Sáng-thế Ký 8:1-22

"...ngày mồng một tháng Giêng, nước đã giật xuống, bày mặt đất khô; Nô-ê liền giở mui tàu mà nhìn; này mặt đất đã se rồi" (c. #13 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Có sự thay đổi nào trong ngày đầu năm? Theo bạn, ý nghĩa và tâm trạng của Nô-ê và gia đình trong lúc đó thế nào? Điều đầu tiên Nô-ê làm khi ra khỏi tàu là gì? Chúa đáp ứng ra sao? Bạn được nhắc nhở điều gì?

Thánh Kinh ít nói đến ngày mồng một tháng Giêng, tức là ngày Tết, nhưng đây là một dịp hiếm có để Chúa Thánh Linh đề cập đến ngày quan trọng nhất trong một năm, có lẽ cũng là quan trọng nhất trong một đời người, ít nữa là đối với một số con cái Chúa.

1. Thời kỳ ở trên tàu (có thể gọi là "thời kỳ tị nạn" hoặc "thời kỳ trùm chăn") sắp chấm dứt. a) Nô-ê đã mở cửa sổ ở trên tàu (c. #6). b) đã thả con quạ ra (c. #7) để dò xem tình hình. c) đã thả bồ câu ra và được bồ câu báo tin mừng (c. #8-11). d) đã thấy "bồ câu" ra đi và mãi mãi tung cánh bay xa trong bầu trời bao la, trên mặt đất sẵn sàng cho bồ câu đáp đậu xuống, và sẵn sàng cho mùa gieo giống và mùa gặt hái.

2. Thời kỳ ra khỏi tàu sắp bắt đầu (c. #15) không còn chờ đợi, hay chần chờ nữa.

3. Chúa truyền lệnh phải bước vào giai đoạn mới, thời kỳ mới: a) thời kỳ lập bàn thờ mới cho Chúa Hằng Hữu (c. #20 a). b) thời kỳ dâng tế lễ mới cho Chúa (c. #20-21; Rô-ma 12:1-2). c) thời kỳ gieo giống và gặt hái (c. #22). Bạn áp dụng những điều học được ở trên như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con mở cửa lòng ra để nhìn thấy khải tượng, mạc khải của Ngài cho chính con và Hội Thánh Ngài. Xin giúp con lập bàn thờ mới và sẵn sàng phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net