Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Ca Ngợi Chúa

Thi-thiên 47:1-9

"Ta cùng ca ngợi Chân Thần! Khá hát vang! Hãy hát lên ca ngợi Vua Trời! Cứ hát đi! Vì Chân Thần tể trị khắp hoàn vũ" (c. #6-7a BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả ca ngợi Chúa về điều gì? Danh hiệu nào của Chúa được nhấn mạnh ở đây? Danh hiệu này có ý nghĩa gì đối với cá nhân bạn? Bằng cách nào bạn tôn Chúa làm vua trong đời sống bạn?

Ngày đầu năm mới là ngày thích hợp nhất để hướng lòng về Đấng Tạo Hóa là Chân Thần để ca ngợi và thờ phượng Ngài cách mới mẻ.

Thi-thiên 47:1-9 có thể dùng làm bài ca ngợi Chân Thần trong dịp Tết. Thi Thiên này chỉ có 9 câu ngắn nhưng dùng đến 5 câu để kêu gọi con dân Chúa hãy ca ngợi Chân Thần:

1. Hãy hát ca tụng Đấng Tạo Hóa là Chân Thần, vì Ngài sáng tạo và bảo tồn vạn vật, quy định thời tiết (Tết), mùa (c. #6, Sa 1:1-31).

2. Hãy hát lên ca ngợi Vua Trời vì: a) Ngài là Vua của chúng ta (c. #6 b); và chúng ta là con dân, là Hội Thánh của Ngài. b) Ngài là Chúa Tể cả hoàn vũ và nhân sinh. Ngài đang chỉ huy các bước tiến của lịch sử để hoàn thành đại kế hoạch cứu chuộc. Không có một biến cố nào xảy ra mà không được Ngài cho phép và kiểm soát (c. #5).

3. Hãy hát ngợi khen Ngài cách thông hiểu (c. #7 b): Chúng ta là con dân Chúa, không ca tụng Lãnh Tụ Tối Cao của chúng ta cách mù quáng hoặc về hùa theo số đông, theo kẻ mạnh, như các lãnh tụ trần gian. Chúng ta ca ngợi Chân Thần cách sáng suốt, thông hiểu vì chúng ta biết Ngài là ai, Ngài đang làm gì và quyền năng tối thượng của Ngài như thế nào. Lãnh Tụ Tối Cao của chúng ta là "Đấng đã thắng, lại đến đâu cũng thắng" (c. #1).

Cảm tạ Chúa cho con được sống, được ca ngợi Ngài là Đấng chủ tể vũ trụ, và là Cha, là Chúa của con. Trong ngày đầu năm này, xin giúp con giữ được tinh thần ca ngợi Ngài trong suốt cả năm này.

(c) 2024 svtk.net