Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Khỉ Qua Gà Đến

Ga-la-ti 4:8-11

Câu hỏi suy ngẫm: "Giữ ngày, tháng, năm" mà Phao-lô nói ở đây là gì? Tại sao người Ga-la-ti "biết" Đức Chúa Trời mà vẫn còn giữ những tập tục này? Nêu ra những điều mà bạn cho là "mê tín, dị đoan" trong ngày Tết. So sánh cuộc sống của một người trước và sau khi được giải phóng khỏi mê tín, dị đoan.

Theo âm lịch năm nay là năm Quí Dậu; chúng ta bước từ năm con khỉ qua năm con gà, khỉ qua gà đến. Người mê tín dị đoan thì cho năm con gà là năm bươn chải, chạy xuôi chạy ngược, làm lụng vất vả mới có mà ăn.

Đối với người tin Chúa thì năm nào cũng tốt, ngày nào cũng tốt vì ngày, tháng, năm nào cũng là thì giờ Chúa ban cho ta để sống. Vấn đề quan trọng không phải là ngày tháng hên xui mà là chúng ta sống, sử dụng những ngày, tháng, năm Chúa ban cho chúng ta như thế nào? Vấn đề cũng không phải là năm gà thì vất vả hơn năm heo, nhưng năm nào chúng ta cũng phải ra sức làm lụng, tận dụng thì giờ Chúa cho một cách phải lẽ. Biết bao nhiêu người tuổi con heo mà thấy vẫn khốn đốn, vất vả. Biết bao nhiêu người tuổi con gà mà cứ sống phè phỡn. Không nên mê tín dị đoan để tạo ra những ấn tượng lệch lạc về mình và con cái, hầu tránh những mặc cảm và những thành kiến sai lầm về nhau.

Chúng ta, những con cái Chúa, đã được Chúa giải thoát ra khỏi quyền lực của sự tối tăm, khỏi mê tín dị đoan. Chúng ta được tự do thật trong Chúa, chúng ta không còn bị ràng buộc bởi ngày tốt, ngày xấu, năm hên, năm xui mà ma quỉ tiêm nhiễm cho con người, để lợi dụng mà trói buộc con người theo nó, làm nô lệ cho nó. Trong Ga-la-ti 4:9-10 Phao-lô viết: "nhưng hiện nay anh em biết Đức Chúa Trời, lại được Đức Chúa Trời biết đến nữa, sao còn trở hướng về lề thói hèn yếu nghèo nàn đó mà suy phục nữa ư? Anh em hãy còn giữ ngày tháng, mùa, năm ư?"

Cảm tạ Chúa đã giải cứu con khỏi tội lỗi, khỏi hình phạt tội lỗi và khỏi mọi ràng buộc của sự tối tăm, mê tín dị đoan. Xin giúp con sống thật sự tự do trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net