Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Gà Mái

Ma-thi-ơ 23:37; Lu-ca 13:34

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh gà mái túc con cho chúng ta thấy những đặc điểm nào về mối tương quan giữa Chúa và con dân Ngài? Những nguy hiểm nào xảy ra khi chúng ta ra khỏi bóng cánh yêu thương, bảo vệ của Chúa? Có bao giờ bạn nghe tiếng Chúa gọi mà như gà mái túc con? Bạn đáp ứng như thế nào?

Kinh Thánh Tân Ước có hai trường hợp đề cập tới gà. Một trường hợp liên quan tới gà mái, đó là câu Chúa Giê-xu nói với dân Do Thái. "Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem, bao nhiêu lần ta muốn nhóm họp các con ngươi như gà mái túc con mình lại ấp trong cánh mà các ngươi chẳng khứng" (Ma-thi-ơ 23:37; Lu-ca 13:34). Trường hợp thứ hai liên quan đến gà trống đó là con gà gáy sáng, nhắc cho Phi-e-rơ nhớ lại lời Chúa nói trước với ông là ông sẽ chối Ngài ba lần (Ma-thi-ơ 26:34,74; Mác 14:30,72; Lu-ca 22:34,60; Giăng 18:27).

Chúa Giê-xu dùng hình ảnh gà mẹ túc gà con để nói lên tình yêu thương, quan tâm chăm sóc, bảo vệ của Chúa đối với con dân Ngài. Con gà mẹ luôn luôn theo dõi đàn gà con, và theo dõi hoàn cảnh chung quanh. Khi có diều hâu bay lượn trên đầu tìm bắt gà con hay khi có con vật nào nguy hiểm cho gà con tới gần, thì gà mẹ túc gà con về chui vào núp trong cánh mẹ để được bảo vệ an toàn. Giống như gà con thường ham tìm thức ăn mà chạy xa gà mẹ, con dân Chúa cũng dễ vì công việc làm ăn, vì miếng cơm manh áo, hay vì quá ham hố chạy theo tiền tài danh vọng đời này mà chạy xa Chúa để rơi vào vòng nguy hiểm, bị ma quỉ bắt lấy lúc nào không hay, chẳng kịp quay về với Chúa, phải bị hư mất đời đời.

Bước vào năm mới mỗi con cái Chúa phải cảnh giác để đừng đi xa Chúa. Phải biết rằng Chúa yêu thương không muốn một ai trong chúng ta phải chết mất; Ngài luôn luôn kêu gọi chúng ta, nhưng quyền quyết định từ bỏ những miếng mồi đầy nguy hiểm của đời này để trở về trong cánh Chúa là của chúng ta. Chúng ta cứ để mặc Chúa túc gọi, chúng ta cứ chạy xa Ngài thì hẳn là Chúa đau lòng vô cùng.

Xin Chúa giúp con năm nay sống gần Ngài, để luôn luôn được nghe tiếng Chúa phán dạy.

(c) 2024 svtk.net