Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Gà Trống

Lu-ca 2:54-62

Câu hỏi suy ngẫm: Tiếng gà gáy sáng có ý nghĩa thế nào trong cuộc đời Phi-e-rơ? Bí quyết nào khiến cuộc đời Phi-e-rơ thay đổi? Có bao giờ Chúa dùng những sự việc thật bình thường, đơn sơ như tiếng gà gáy để cảnh tỉnh bạn không? Có bao giờ Chúa dùng bạn như tiếng gà gáy để cảnh tỉnh người khác không? Bạn đáp ứng thế nào?

Trước khi lên thập giá Chúa Giê-xu đã khuyến cáo các môn đệ về sự tan tác họ sẽ gặp. Chẳng mấy hiểu điều Chúa nói, nên họ quả quyết trung thành với thầy dù phải chết. Phi-e-rơ là người nói mạnh bạo hơn cả. Chúa báo trước cho ông biết, ông sẽ chối Chúa ba lần trước khi gà gáy sáng.

Con gà trống trong câu chuyện này báo thời điểm trời sắp sáng, đêm sắp chấm dứt. Phi-e-rơ theo Chúa xa xa trong ban đêm, và ông đã để mình chìm vào trong bóng tối của sự chối Chúa. Tiếng gà gáy sáng là để báo cho Phi-e-rơ biết: "Đêm sắp hết, ngày gần đến, vậy chúng ta hãy lột bỏ mọi việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng. Hãy bước đi cách hẳn hoi, như giữa ban ngày. Chớ nộp mình vào sự quá độ và say sưa, buông tuồng và bậy bạ, rầy rà và ghen ghét; nhưng hãy mặc lấy Đức Chúa Giê-xu Christ, chớ chăm nom về xác thịt mà làm cho phỉ lòng dục nó" (Rô-ma 13:12-14).

Sự nhắc nhở của Chúa cho Phi-e-rơ về sự yếu đuối, lỗi lầm cần ăn năn để chuẩn bị bước vào sự sáng của ban ngày. Phi-e-rơ sau khi nghe tiếng gà nhắc nhở đã "đi ra khóc lóc thảm thiết," ăn năn sám hối và từ đấy đời sống ông đã thay đổi.

Bước vào năm con gà, mong rằng tiếng gà gáy luôn luôn là tiếng nhắc nhở chúng ta quay nhìn Chúa, bắt gặp mắt Chúa nhìn mình đượm tình yêu thương, trách móc, thông cảm, tha thứ, kêu gọi ăn năn, sám hối, từ bỏ đêm tối tội lỗi để bước vào ánh sáng của ban ngày.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn cảnh tỉnh trước những nhắc nhở của Ngài. Cho con luôn nhìn thấy tình yêu của Chúa, và luôn bước đi trong ánh sáng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net