Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Việc Lớn Hơn (tt)

Giăng 5:19-23

" Cha yêu Con và tỏ mọi điều Cha làm; Cha sẽ tỏ cho Con công việc lớn lao hơn việc này nữa, để các ngươi lấy làm lạ lùng" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: "Công việc lớn lao" ở đây là việc gì? Tại sao những việc này lớn lao hơn việc chữa lành bệnh tật? Mục đích của những việc lớn lao này là gì? Bạn kinh nghiệm những việc lớn lao nào mà Đức Chúa Trời đã làm cho bạn? Bạn phản ứng ra sao?

Về bản chất uy quyền qua những việc lớn lao:

1. "Khiến những kẻ chết sống lại và ban sự sống cho họ" (c. #21). Người Giu-đa không nghi ngờ gì về quyền năng của Đức Chúa Trời khiến kẻ chết sống lại và ban sự sống cho họ. Đức Chúa Trời đã thi hành việc ấy ít nhất là hai trường hợp trong Cựu Ước, qua tiên tri Ê-li (I Các Vua 17:22) và Ê-li-sê (II Các Vua 4:32-35). Đức Chúa Con cũng có quyền năng này, và đã thi hành trong sự khiến con gái ông Giai-ru, con trai bà góa Na-in, và La-xa-rơ sống lại (Mác 5:21-24, 35-43; Lu-ca 7:14-15; Giăng 11:43-44). Đức Chúa Con cũng ban sự sống thuộc linh cho những ai đã chết trong tội lỗi, khi họ ăn năn tin nhận Ngài.

2. Trọn quyền phán xét (xét xử) thế gian (c. #22). Sứ đồ Pha-lô đã nói rằng: "Đức Chúa Trời đã chỉ định một ngày khi Ngài sẽ lấy sự công bình đoán xét thế gian, bởi Người Ngài đã lập, và Đức Chúa Trời đã khiến Người từ kẻ chết sống lại, để làm chứng chắc về điều đó cho thiên hạ" (Công-vụ các Sứ-đồ 17:31). Chỉ một mình Chúa Giê-xu có uy quyền và xét xử công minh, vì Ngài được Chúa chỉ định, và Ngài thấu rõ mọi điều trong lòng người ta.

"Tôn kính" (c. #23) là tôn thờ, kính sợ, đầu phục. Vì Giê-xu Christ là Đức Chúa Trời nên chúng ta phải tôn kính Ngài như tôn kính Đức Chúa Trời. Hiện nay Ngài là Chúa Cứu Thế, Ngài có quyền ban sự sống thuộc linh và thuộc thể. Ai tin nhận Ngài tôn kính Ngài. Thật phước biết bao, nếu không thì một ngày kia sẽ đối diện với Ngài như một quan tòa xét xử và hình phạt. Có chuyện thuật rằng có một quan tòa đi tắm biển, thấy một thiếu niên bị sóng cuốn ra khơi, ông bèn lội theo vớt được đem vào bờ. Cách ít năm sau, trong một phiên tòa, ông nhận ra cậu thanh niên phạm pháp chính là cậu thiếu niên mà ông đã cứu khỏi chết chìm mấy năm trước. Đồng thời, cậu này cũng nhận ra quan tòa chính là người đã cứu mình khỏi chết đuối, nên nài ơn cứu vớt lần nữa. Quan tòa nói rằng: "Cậu ơi, trước kia tôi là người cứu cậu, nhưng bây giờ tôi là người phải xét xử cậu theo luật pháp công bình." Bạn hãy đến với Chúa Giê-xu là Cứu Chúa hôm nay, nếu trễ nải, sẽ phải ứng hầu trước mặt Ngài như tội nhân trước quan án vậy.

Lạy Đức Chúa Con, con nguyện tôn kính Ngài như tôn kính Đức Chúa Cha, xin giúp con chia sẻ niềm tin này cho nhiều người khác. Con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net