Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Con Mắt Không Gian

Sáng-thế Ký 16:7-15

"Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài" (I Sử-ký 16:9).

Câu hỏi suy ngẫm: Những chữ "con mắt Đức Giê-hô-va" nói lên những bản tính nào của Ngài? Con mắt nhìn thấy suốt của Chúa khiến bạn lo sợ hay sung sướng? Tại sao? Bạn kinh nghiệm thế nào về con mắt yêu thương, tha thứ, an ủi, nâng đỡ ...của Chúa trong đời sống?

Chúng ta đang sống trong thờ kỳ kỹ thuật và khoa học đã lên tới đỉnh cao. Hoa Kỳ cho biết họ đã đặt một máy tên là "con mắt trên không gian", vệ tinh này sẽ liên tục dòm ngó cả thế giới, không một máy bay nào của địch, không một chiếc tàu nào của địch, cũng như không một xe tăng nào của địch qua được đôi mắt trên không gian của họ.

Trong II Sử-ký 16:9 Chúa đã nói: "Con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian," và trong Sa 16:13, nàng A-ga gọi Đức Giê-hô-va đã phán cùng mình danh là "Đức Chúa Trời hay đoái xem", con mắt của Ngài vẫn săn sóc nàng trong giây phút tuyệt vọng.

Cha của chúng ta ở trên trời, Ngài thấy hết mọi sự trong đời sống của mỗi chúng ta, điều này là một nguồn an ủi cho chúng ta. Chúng ta không biết ngày mai của mình thế nào. Giàu sang, nghèo đói, bệnh tật, cô đơn.., nhưng Chúa thấy và biết rõ từng ngày ấy, từng khía cạnh trong cuộc sống. Ngài đoái xem chúng ta như Ngài đã đoái xem A-ga. Không điều gì xảy đến cho chúng ta mà Chúa không biết. Có người Cha Toàn Năng chăm sóc, chúng ta còn lo lắng chi nữa!?

Cảm tạ Chúa, giữa lúc con dò dẫm từng bước trong cuộc đời thì Ngài đã thấy quãng đường con sẽ bước tới. Xin giúp con luôn tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net