Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Công Nhân Vừa Lòng Chủ

II Ti-mô-thê 2:14-19

"Hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa Trời như người làm công không chỗ trách được, lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: "Chuyên tâm" nói lên những đức tính nào của một người làm công? Phao-lô khuyên phải tránh điều gì? Tại sao phải tránh? Thế nào là "lấy lòng ngay thẳng giảng dạy?" Không giảng dạy Lời Chúa cách ngay thẳng sẽ đưa đến những hậu quả nào?

Người tin Chúa nhất là người hầu việc Chúa, được ví sánh như người làm công cho chủ là Chúa. Phao-lô khuyên công nhân Ti-mô-thê làm công việc Chúa một cách chuyên tâm, nghĩa là làm tận tâm và làm thật tốt, không thể chê được. Muốn được như thế thì:

1. Phải tránh cãi vả về lý thuyết, về quan niệm triết lý, về những giáo điều lệch lạc. Sự tranh cãi lệch lạc hay bất cứ sự tranh cãi nào cũng không làm cho người nghe thêm hiểu biết Chúa, thêm gần gũi Chúa, thêm đức tin, thêm lòng yêu mến Chúa. Bất cứ sự tranh cãi nào làm cho người nghe giảm lòng yêu Chúa, xa Chúa dần, thì đó là sự tranh cãi hư không, phàm tục, dù là sự tranh cãi về giáo lý, như giáo lý về sự sống lại, hoặc bất cứ giáo lý nào đi nữa. Người hầu việc Chúa là người giảng dạy Lời Chúa cách trung thực, ngay thẳng, chứ không phải là người đi tranh cãi hơn thua với người khác.

2. Phải giảng dạy Lời Chúa cách ngay thẳng. Nghĩa là không bóp méo Lời Chúa theo sở thích của người nghe, theo thời cơ. Giảng dạy Lời Chúa là giảng dạy Chân Lý. Chân Lý thì không thay đổi theo trào lưu xã hội, theo quan niệm con người của từng thời đại, hoặc theo áp lực của thế quyền. Người giảng dạy Chân Lý thì thời nào cũng giảng theo đúng Lời của Chúa.

Nguyện Chúa giúp con trở thành người làm công không chỗ chê trách trong công trường của Ngài.

(c) 2024 svtk.net