Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Thấy Đoàn Dân Đông

Ma-thi-ơ 9:35-36

"Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có người chăn" (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm Nhìn đoàn dân, Chúa Giê-xu chú ý đến phương diện nào nơi họ? Tại sao Ngài chú ý đến phương diện đó? Những chữ "động lòng thương xót" hàm chứa những ý nghĩa nào? Cặp mắt và tấm lòng của Chúa ở đây dạy bạn điều gì?

Khi thấy một đoàn người, mỗi chúng ta có cái nhìn khác nhau. Nhà doanh thương thấy thế giới đang gia tăng dân số và thị trường buôn bán tăng theo. Một số các chính khách suy nghĩ đến vấn đề chính trị phải đối đầu. Các nhà giáo dục bận tâm nghiên cứu về phương pháp cùng phương hướng giáo dục thế nào để xây dựng xã hội lành mạnh. Còn chúng ta là Cơ Đốc nhân sẽ ngắm nhìn đám đông với đôi mắt nào? Chúa Giê-xu động lòng thương xót, cảm động khi nhìn thấy đám đông. Vì đối với Chúa, mỗi người có một linh hồn bất diệt, cần sự cứu chuộc. Không những Chúa nhìn thấy sự khốn khó của con người dưới ách tội lỗi mà Ngài còn nhìn thấy sự nghèo đói (Ma-thi-ơ 5:32), cô đơn (Mác 1:41), buồn phiền, đau đớn (Ma-thi-ơ 14:14 Lu-ca 7:13) trong từng con người. Trên tất cả, Chúa nhìn thấy họ bơ vơ không người chăn dắt, hướng dẫn. Chúa Giê-xu đến vì tất cả nhu cầu đó của con người.

Chúa trông chờ chúng ta có cái nhìn giống Chúa. Vì như vậy chúng ta mới đi ra, cứu giúp, nâng đỡ, làm chứng, gieo hạt giống Phúc Âm khắp chốn được.

Xin Chúa ban cho con tấm lòng, cái nhìn của Chúa, để khi còn sống giữa trần gian đau thương này, con đem được nhiều người đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net