Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Một Cơ Nghiệp

Cô-lô-se 2:9-10

"Cơ nghiệp người sẽ còn đến đời đời" (Thi-thiên 37:18 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Cơ nghiệp vô giá mà con cái Chúa có được là gì? Cơ nghiệp đó có những đặc điểm nào? Do đâu chúng ta có được cơ nghiệp này? Cơ nghiệp đó có ý nghĩa gì đối với bạn trong hiện tại?

Nhà báo L.M.Boyd thuật lại một câu chuyện thật lạ lùng về ông Jack Wurm. Năm 1949, ông Wurm bị mất việc làm, vỡ nợ. Một ngày nọ khi bách bộ ở bãi biển San Francisco, ông nhìn thấy một cái chai trong đó có mảnh giấy, xem tờ giấy ở trong, đó là di chúc của Daisy Singer Alexander, tờ di chúc ghi: "Để tránh sự hiểu lầm, tôi để gia tài tôi cho người nào may mắn lượm được cái chai này, và tôi cũng cho luật sư của tôi là ông Barry Cohen chia gia tài này."

Tòa đã chấp nhận di chúc viết tay 12 năm về trước, mà người có gia tài đã liệng xuống sông Thames ở Luân Đôn. Từ đó chai đã vượt bao đại dương đến bờ biển xa lạ. Và Jack Wurm đã may mắn nhận được sáu triệu đô-la tiền mặt, và cổ phần của Singer. Chúng ta ao ước theo dấu chân của ông Wurm tại bãi biển San Francisco tìm sự may mắn ngàn năm một thuở?

Thật ra chúng ta may mắn hơn ông Wurm khi có Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của đời mình. Hãy nhìn lại gia tài mà chúng ta đang có khi chúng ta tin cậy nơi Chúa Cứu Thế. Trong Chúa Giê-xu, chúng ta có một gia tài vĩ đại, vì Ngài có đầy dẫy bổn tánh của Đức Chúa Trời, Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực. Không những chúng ta hưởng tương lai đời đời trong Nước Chúa, mà trong hiện tại, sự vui mừng bình an đời đời chúng ta có không so sánh được.

Hãy viết ra những gì bạn nhận được từ Chúa mỗi ngày, bạn sẽ thấy gia tài bạn có vô cùng to lớn, và bạn sẽ đồng ý với tác giả Thi Thi-thiên 37:18 "Và cơ nghiệp người sẽ còn đến đời đời."

Cảm tạ Chúa vì trong Ngài, con có đủ mọi sự, vật chất cũng như tinh thần.

(c) 2024 svtk.net