Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Những Mạc khải Về Lịch Sử (tt)

Đa-ni-ên 7:9-14

"Người được ban cho quyền thế, vinh hiển, và nước, hầu cho hết thảy các dân, các nước, các thứ tiếng đều hầu việc Người" (c. #14 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn thử liệt kê những gì nói về Chúa trong các câu này? Ngôi lửa, bánh xe lửa, sông lửa nói lên điều gì? Chúa Giê-xu được đề cập đến như thế nào trong phân đoạn này?

Câu #9 trong nguyên văn đề cập đến các ngai được đặt vào chỗ của chúng, tất nhiên là có những nhân vật lãnh đạo ngồi trên các ngai đó. Đây là một tập đoàn các vua thuộc đế quốc thứ năm, là các vua phá đổ tất cả 4 đế quốc trước đó, cũng là đế quốc cuối cùng của loài người. Các ngai này được đặt ra trước Chúa để chờ đợi cuộc phán xét tội trạng. Nhưng có một ngai khác dành riêng cho Chúa, Ngai của Chúa là những ngọn lửa tượng trưng cho sự phán xét. Chúa được gọi là Đấng Thượng Cổ, trong hình dạng một ông cụ đáng tôn kính. Hình ảnh Chúa trong câu này có thể hiểu là Chúa đã ngồi ngai đoán xét từ lâu rồi và sẵn sàng tuyên án.

Con số trong câu #10 có thể tính ra là hằng trăm triệu thiên sứ hầu hạ Chúa.

Cuộc phán xét khởi đầu với con thú thứ tư, nhưng cái sừng nhỏ ngạo mạn (các ý thức hệ của kẻ vô thần) vẫn chưa bị tiêu diệt. Những thế lực trước đó còn tồn tại, nhưng cũng không kéo dài đến vô tận.

Đa-ni-ên được thấy trước quang cảnh Chúa Cứu Thế xuất hiện trong hình dạng một người, khác các nhân vật lịch sử trước đó là thú vật. Chữ "bị dẫn" không đúng, phải là "được đưa đến", Chúa Giê-xu từ trời xuất hiện chứ không từ biển đi lên như các con thú. Chúa không thuộc về thế hạ. Chúa cũng không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian.

Cuối cùng Chúa Giê-xu sẽ nắm quyền tể trị và Vương Quốc của Chúa sẽ vĩnh hằng. Hình ảnh Con Người ở đây về sau đã được Chúa Giê-xu dùng để tự xưng mình khi đến thế gian. Nghĩa là Chúa bằng lòng vào đời làm một người như mọi người. Nhưng Chúa không thuộc về thế hạ như chúng ta.

Bạn đã gặp Chúa chưa? Bạn gặp Chúa như thế nào? Hình ảnh Chúa trong các câu Thánh Kinh này cho thấy một điều là nếu ai chờ đợi, hay lần lữa mãi không chịu tin Chúa thì một ngày kia cũng sẽ gặp Chúa, nhưng để ứng hầu trước tòa án với những tội trạng ghi trong những cuốn sách của Chúa. Bạn nên nhớ câu này để tự răn mình: "Sự xét đoán đã sắm sẵn và các sách mở ra." Nếu ngày ấy đến mà ta chưa tin nhận Chúa, hay đang sống trong tình trạng lờ mờ của đức tin, thì thật là khốn khổ.

Lạy Chúa, con tin Ngài là Đấng Tạo Hóa, là Chúa Cứu Thế, là Cha, là bạn của con. Xin giúp con luôn vững tin.

(c) 2024 svtk.net