Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lời Chứng Mạnh Hơn

Giăng 5:36-38

"Tôi còn có bằng chứng mạnh hơn. Tôi muốn nói đến những công tác Đức Chúa Trời giao cho tôi thực hiện" (c. #36 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng chứng mạnh hơn về phẩm vị và chức vụ mà Chúa Cứu Thế Giê-xu nói đến đây là gì? Tại sao gọi là mạnh hơn? Tại sao những người nghe Chúa Giê-xu không tin Ngài? Bạn thật sự tin Ngài là Con Đức Chúa Trời và là Chúa Cứu Thế của bạn chưa?

Việc làm mạnh hơn lời nói. Dân chúng đòi thấy việc làm thì mới tin. Họ nói với Chúa Giê-xu: "Thầy làm phép lạ gì cho chúng tôi thấy, rồi mới tin được thầy là sứ giả của Đức Chúa Trời chứ! Thầy làm gì đây?" (Giăng 6:30). Chính Chúa đã phán: "Ví bằng ta không làm những việc của Cha ta thì các ngươi chớ tin ta. Còn nếu ta làm, dầu các ngươi chẳng tin ta, hãy tin những việc ta, để các ngươi hiểu và biết rằng Cha ở trong ta và ta ở trong Cha" (Giăng 10:37-38).

Những công tác mà Đức Chúa Trời giao cho Chúa Cứu Thế thực hiện đã được tiên tri dự ngôn và được ứng nghiệm khi Chúa Giê-xu đến và thi hành. Lu-ca chép: "Chúa Giê-xu về Na-xa-rét, nơi Ngài sống từ thuở bé. Ngày thứ bảy, như thường lệ, Chúa vào hội trường, đứng dậy đọc Thánh Kinh. Người ta trao sách tiên tri Ê-sai, Ngài mở ra đọc: "Thánh Linh Chúa ngự trên tôi, Ngài uỷ nhiệm tôi truyền giảng Phúc Âm cho người nghèo, sai tôi loan tin tù nhân được giải thoát, người mù được sáng, người bị áp bức được tự do, và Đức Chúa Trời sẵn sàng ban ơn lành cho người tin nhận Ngài." Chúa gấp sách trả cho người giúp việc hội trường và ngồi xuống. Chúa mở lời: "Hôm nay lời Thánh Kinh đó được ứng nghiệm" (Lu-ca 4:16-21 BDY).

Sứ đồ Giăng đúc kết Phúc Âm của ông như sau: "Các môn đệ còn chứng kiến nhiều phép lạ khác do Chúa Giê-xu thực hiện, nhưng không thể chép tất cả vào sách này, chỉ xin ghi lại một số phép lạ để giúp người đọc tin nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế, là Con Đức Chúa Trời. Nhờ niềm tin đó, chúng ta hưởng được sự sống vĩnh viễn trong Danh Chúa" (Giăng 20:30-31).

Chúa Giê-xu dặn dân chúng và các môn đệ: "Các thầy dạy luật và đạo sĩ Do Thái đều chiếm địa vị của Môi-se. Các con nên vâng lời họ, nhưng đừng bắt chước việc họ làm, vì họ dạy thật giỏi nhưng không thực hành" (Ma-thi-ơ 23:1-3). Chẳng những không thực hành mà còn làm trái ngược lại là khác. Phao-lô viết: "Anh em bảo người ta đừng trộm cắp, sao anh em còn trộm cắp? Anh em cấm kẻ khác ngoại tình, sao anh em vẫn ngoại tình? Anh em không cho thờ lạy hình tượng, sao anh em ăn trộm đồ thờ? (Rô-ma 2:21-22). Phải chăng lời làm chứng của chúng ta về Chúa không có quyền năng và sức mạnh vì chúng ta "năng thuyết bất năng hành", hay còn làm trái ngược với những điều chúng ta giảng dạy?

Công tác của Chúa Giê-xu chứng tỏ Ngài là sứ giả của Đức Chúa Trời, nhưng những người nghe Ngài vẫn không tin Ngài, chứng tỏ họ cứng lòng là dường nào. Hãy xét lại lòng mình và cầu nguyện: Lạy Chúa, con nguyện không cứng lòng, không giả hình. Con nguyện thực hiện những công tác Ngài giao cho con để chứng minh lời chứng của con trước mặt mọi người. Xin Chúa giúp con.

(c) 2024 svtk.net