Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Giê-hô-va Đức Chúa Trời Nghe Thấy

Xuất Ê-díp-tô Ký 16:1-11

"...vì Ngài đã nghe lời các ngươi oán trách Ngài rồi..." (c. #7 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân Y-sơ-ra-ên phản ứng thế nào đối với Môi-se khi chưa có thức ăn? Đức Chúa Trời đáp ứng như thế nào? Đáp ứng với mục đích gì? Tại đây bạn học được gì về Chúa?

Cuộc hành trình trong đồng vắng sau một tháng rưỡi đã bắt đầu nhàm chán. Dân Y-sơ-ra-ên cảm thấy bực bội vì thiếu nước và thiếu bánh. Oán trách, cằn nhằn, nói xa nói gần, đổ lỗi cho người lãnh đạo là chuyện thông thường của con người trong bất cứ tập thể nào. Dân Y-sơ-ra-ên cũng rơi vào tình trạng này, dù rằng họ đã chứng kiến biết bao phép lạ tại Ai Cập, tại Biển Đỏ và phép lạ gần nhất biến nước đắng thành nước ngọt của Đức Chúa Trời. Chúa đã nghe thấy mọi thái độ của dân sự: Môi-se và A-rôn cũng dạy cho dân sự biết rõ, mỗi khi dân sự trách móc họ là trách móc Đức Chúa Trời. Tuy vậy Ngài vẫn nhân từ hứa làm phép lạ cho dân sự Ngài có thịt và có bánh ăn. Chúa cũng qui định luật thu nhận bánh mỗi ngày vào buổi sáng và thịt chim cút vào buổi chiều (không nói rõ có thường xuyên). Riêng ngày thứ sáu dân sự được thu nhận bánh gấp đôi, ban thưởng cho ngày sa-bát hôm sau. Chúa cung cấp bánh thịt đầy đủ ngay tại đồng vắng để dân sự nhận ra Ngài chính là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của họ, chính Ngài là Đấng đã rút họ ra khỏi Ai Cập và đang có mặt với họ tại đồng vắng.

Tạ ơn Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót đối với chúng con là con dân Ngài. Xin Ngài giúp chúng con luôn nhận thấy sự hiện diện của Ngài trong mọi cảnh ngộ, để chúng con không còn tiếp tục làm buồn lòng Ngài, mà ngược lại hết lòng tin cậy và ca ngợi Ngài mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net