Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Giê-hô-va Đấng Cung Cấp

Xuất Ê-díp-tô Ký 16:13-36

"Dân Y-sơ-ra-ên ăn ma-na trải bốn mươi năm, cho đến khi vào bờ cõi xứ Ca-na-an, là xứ có người ta ở" (c. #35).

Câu hỏi suy ngẫm: Thịt và bánh được Đức Chúa Trời cung cấp cách nào? Tinh thần của dân Y-sơ-ra-ên như thế nào khi được thịt và bánh? Việc Đức Chúa Trời cung cấp ma-na liên hệ thế nào với lời cầu nguyện Chúa Giê-xu dạy "xin cho chúng con hôm nay đồ ăn đủ dùng?" Bạn áp dụng điều này thế nào đối với "bánh thuộc linh"?

Đúng lời hứa, buổi chiều dân sự có chim cút để ăn. Buổi sáng hôm sau họ có bánh ma-na từ trời liên tục suốt bốn mươi năm tại đồng vắng để làm thực phẩm. Thể lệ nhận lãnh bánh đã được chỉ dạy, dù vậy một số người vẫn vi phạm, tham lam lượm nhiều để dư ngày sau, bánh sinh ra hôi thối. Đến ngày sa-bát, ngày thờ phượng Đức Chúa Trời, một số người mon men đi lượm bánh nhưng chẳng có bánh đúng như lời đã bảo trước cho họ. Do đó Đức Chúa Trời trách dân sự: "Các ngươi chẳng chịu vâng giữ điều răn và luật pháp ta cho đến chừng nào?" Cũng một loại bánh ma-na, nhưng bánh ngày thứ sáu để dành cho ngày sa-bát thì không hư thối. Rồi Chúa bảo Môi-se lấy một bình để dành bánh ma-na lưu truyền các đời, bánh này không hề hư thối...

Chắc chắn dân Do Thái thấy rõ bàn tay quyền năng của Giê-hô-va Đức Chúa Trời thi thố qua việc cung cấp bánh thịt cho họ. Bài học "bánh thịt" có ý nghĩa gì cho chúng ta hôm nay? Chúng ta có giữ ngày nghỉ, ngày Ban Thưởng của Đức Chúa Trời để vui mừng thờ phượng, hầu việc Ngài chưa? Chúa nhắc nhở chúng ta: "Các ngươi chẳng chịu vâng giữ điều răn và luật pháp ta cho đến chừng nào?"

Lạy Chúa, xin tha tội bất tuân luật pháp Ngài của con. Xin Chúa giúp con tiến bước lên trong cuộc sống Yêu Chúa - Sợ Chúa - Vâng giữ luật Chúa.

(c) 2024 svtk.net