Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Người Có Tài Theo Kinh Thánh

Lu-ca 15:1-7; Châm-ngôn 11:30

"Kết quả của người công bình giống như cây sự sống; Người khôn ngoan có tài được linh hồn người ta" (Châm-ngôn 11:30).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc tìm chiên lạc quan trong thế nào đối với người chăn (c. #4)? Niềm vui được bày tỏ thế nào khi người chăn tìm được con chiên lạc mất (c. #5)? Tại sao trên trời vui mừng khi một người có tội ăn năn (c. #7)? Bài học hôm nay khích lệ bạn thế nào trong việc truyền bá Phúc Âm?

Nhà truyền đạo Paul Rader đã thường xuyên khuyến khích một chủ ngân hàng tại Nữu Ước tin nhận Chúa Giê-xu, nhưng người này chưa chịu quyết định. Một ngày nọ, nhà truyền đạo được Chúa thúc giục phải làm chứng cho người chủ ngân hàng này ngay lập tức. Nhà truyền đạo liền lấy vé xe lửa đi ngay xuống nơi ông làm việc. Xuống xe ông đến ngay ngân hàng, thì nhận thấy người bạn của ông đã đứng ngay lối đi vào. Người bạn vui vẻ: "Ông bạn Rader, tôi thật vui vì bạn đến thăm tôi. Tôi đã viết một điện tín mời bạn đến, nhưng sau đó tôi đổi ý không gửi." Rader đáp lời: "Cũng không sao, điện tín đó đã đến với tôi từ thiên đàng, Chúa đã thúc giục tôi đến thăm bạn để nói về Phúc Âm cứu rỗi của Ngài." Người chủ ngân hàng hết sức xúc động, sau đó ông đã tiếp nhận Chúa. Trong niềm vui mừng vừa tìm được, nhà truyền đạo Rader chỉ cho bạn: "Bạn có thấy bầu trời xanh thẳm và cỏ xanh tươi hơn không? ha-lê-lu-gia, bạn đã thật được cứu, giống như lời của bài hát."

Người chủ ngân hàng đang hưởng những giây phút ngọt ngào, thình lình ông ngã quị xuống chết vì bệnh tim. Nhưng điểm quan trọng là ông đã kịp thời quyết định tiếp nhận Chúa Giê-xu trong khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời.

Các bạn có tấm lòng hướng về những người chưa biết Chúa như vậy không? Hãy nhớ lại Lời Chúa đã nói: "Người khôn ngoan có tài được linh hồn người ta."

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng khát khao tích cực nói về Chúa, đưa người khác đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net