Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Vâng Giữ Mệnh lệnh

Châm-ngôn 3:1-4

"Hỡi con, chớ quên sự khuyên dạy ta, lòng con khá giữ các mệnh lệnh ta" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Vâng giữ mệnh lệnh bao gồm những điều nào? Những chữ chớ quên, đeo vào cổ, ghi nơi bia lòng nói lên điều gì? Làm những điều đó sẽ đưa đến phước hạnh nào? Bạn được nhắc nhở điều gì qua những câu Kinh Thánh này?

Ch 3:1-35 gồm những lời kêu gọi con dân Chúa tích cực học hỏi khôn ngoan để thấy những lợi ích chắc chắn. Bốn câu đầu tiên kêu gọi chúng ta "vâng giữ mệnh lệnh của Chúa." Mệnh lệnh Chúa là những lời Chúa dạy ở trong Kinh Thánh và được tóm tắt trong Mười Điều Răn. Những mệnh lệnh ấy dạy chúng ta biết liên hệ tốt đẹp với Chúa và với người. Việc vâng giữ mệnh lệnh Chúa bắt đầu bằng cách học hỏi và ghi nhớ Lời Chúa (c. #1: chớ quên), để rồi những lời ấy trở thành một phần của con người chúng ta (đeo vào cổ, ghi nơi bia lòng).

Vâng giữ mệnh lệnh của Chúa sẽ đem đến phước hạnh vô song. Người vâng giữ mệnh lệnh Chúa sẽ được sống lâu và sống an bình (c. #2). Người ấy sẽ được Chúa và người mến trọng (c. #4). Họ là những người thật sự khôn ngoan trên đời.

Bạn muốn có một đời sống tràn đầy phước hạnh không? Hãy chuyên tâm vâng giữ mệnh lệnh Chúa. Hãy chuyên tâm học hỏi, suy gẫm, và nhờ Chúa Thánh Linh giúp đỡ làm theo Lời Ngài.

Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì Ngài ban cho chúng con Lời quý báu của Ngài, để giúp chúng con biết sống một cuộc đời phước hạnh. Xin Cha giúp con chuyên tâm học hỏi, ghi nhớ, thông hiểu, và làm theo Lời vàng ngọc của Chúa.

(c) 2024 svtk.net