Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Dâng Hiến

Châm-ngôn 3:9-10

"Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con mà tôn vinh Đức Giê-hô-va" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự dâng hiến nói lên điều gì về mối tương quan của chúng ta đối với Đức Chúa Trời? Tại sao dâng hiến là một ân huệ? Chúa hứa ban ơn lại cho những người có lòng dâng hiến như thế nào? Bạn có kinh nghiệm gì về điều này?

Lời kêu gọi thứ ba trong Ch 3:1-35 là "dâng hiến cho Chúa" hay là tôn vinh Chúa bằng tài vật và huê lợi đầu mùa.

Đối với con cái Chúa, dâng hiến cho Chúa là một bổn phận. Chúng ta dâng cho Chúa vì lòng biết ơn Ngài. Chúa ban cho chúng ta biết bao nhiêu điều. Mọi thứ chúng ta có đều từ Chúa mà đến. Chúa tạo dựng nên thế giới cho chúng ta sống, cho mưa, cho nắng để ta có cơm ăn, cho không khí để chúng ta thở. Chúa cho ta sức khỏe và trí khôn để chúng ta làm việc. Chúa lại hy sinh chết thay tội lỗi chúng ta. Ơn Chúa biết bao mà kể. Chúng ta dâng cho Chúa là tỏ lòng biết ơn Ngài. Hơn nữa, Chúa cho chúng ta dâng lên Ngài để chúng ta có cơ hội góp phần vào công cuộc cứu vớt nhân loại. Chúa dùng của cải chúng ta dâng hiến để nuôi những người hầu việc Ngài, để họ có thể rao giảng Phúc Âm và chăm sóc bầy chiên Ngài. Cũng như Ngài dùng của cải chúng ta dâng hiến để in các ấn phẩm, truyền đi tin mừng của Chúa. Có người nói rằng nếu tất cả con cái Chúa đều trung tín dâng một phần mười lợi tức của mình, thì Tin Mừng của Chúa đã được rao giảng cho cả thế giới từ lâu rồi.

Dâng hiến cho Chúa còn là một ân huệ, vì khi chúng ta dâng hiến trung tín cho Chúa, Ngài sẽ ban phước cho chúng ta dồi dào. Trong Lời Chúa, Ngài cấm chúng ta thử Ngài. Tuy nhiên Ngài cho chúng ta một ngoại lệ, ấy là Ngài cho chúng ta thử Ngài trong việc dâng hiến. Trong Ma-la-chi 3:9, Chúa bảo chúng ta hãy dâng một phần mười cho Chúa, thử xem Ngài có mở các cửa sổ trên trời mà đổ phước cho chúng ta đến nỗi không chỗ chứa chăng! Trong hai câu Châm Ngôn hôm nay chúng ta cũng thấy Chúa dạy như vậy.

Bạn có biết dâng hiến cho Chúa chưa? Hãy tập tành dâng hiến của cải mình cho Chúa. Hãy dâng hiến với lòng biết ơn. Hãy dâng hiến với lòng vui vẻ. Hãy dâng hiến rời rộng (II Cô-rinh-tô 9:7-9).

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa về tất cả những gì Chúa ban cho con. Ơn Chúa thật không kể xiết. Con nguyện trung tín dâng hiến của cải con để xây dựng nhà Ngài và mở mang nước Ngài.

(c) 2024 svtk.net