Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Bữa Tiệc Từ Giã Nhưng Phải Ghi Nhớ

Lu-ca 22:7-20; I Cô-rinh-tô 11:23-29

"...Này là Thân thể Ta, đã vì các ngươi mà phó cho, hãy làm sự này để nhớ đến Ta...Chén này là giao ước mới trong huyết Ta, vì các ngươi mà đổ ra..." (Lu-ca 22:19-20).

Câu hỏi suy ngẫm: So sánh lễ Vượt Qua và Tiệc Thánh. Với cá nhân bạn, Tiệc Thánh mang những ý nghĩa nào? Chúa muốn gì nơi Hội Thánh và mỗi cá nhân mỗi khi chúng ta dự Tiệc Thánh?

Những ngày thương khó cuối cùng của Chúa ở trên đất nhằm lễ Vượt Qua của dân Y-sơ-ra-ên, cả hai: lễ Vượt Qua và Tiệc Thánh cùng một ý nghĩa.

lễ Tiệc thánh do Chúa Giê-xu thiết lập cho các môn đệ. lễ Vượt Qua do Đức Chúa Trời thiết lập cho dân Y-sơ-ra-ên. Chiên Con của Y-sơ-ra-ên là hình bóng về chính Chúa Giê-xu, Ngài đến hy sinh, hoàn thành chương trình cứu chuộc nhân loại.

Trong lễ Vượt Qua người Y-sơ-ra-ên vui mừng lớn, họ nhớ ngày được giải phóng, sự chết của chiên con đã thường xuyên nhắc họ trông đợi Đấng Mê-si-a đến. Đấng Mê-si-a của họ đã đến trong hình hài Chúa Giê-xu, Ngài đã sống giữa họ 33 năm, giảng dạy, chữa bệnh, làm những dấu kỳ phép lạ siêu nhiên, cuối cùng Ngài đã chịu thương khó, chịu chết vì loài người; nhưng người Y-sơ-ra-ên không chấp nhận Đấng Mê-si-a của họ chịu đau đớn như vậy.

Riêng chúng ta thì thế nào? Mỗi khi dự Tiệc Thánh chúng ta có còn NHỚ đến ý nghĩa của điều này, xét lại sự hy sinh của Chúa liên hệ thế nào với niềm tin của chúng ta? Mệnh lệnh Chúa truyền chúng ta ghi nhớ và thi hành thế nào?

Thánh Phao-lô chép: "Tôi đã nhận nơi Chúa điều tôi đã dạy anh em...Sau khi ăn bữa tối rồi, Ngài lấy chén và phán rằng: Chén này là sự giao ước mới trong huyết ta; hễ khi nào các ngươi uống, hãy làm điều này để NHỚ ta" (I Cô-rinh-tô 11:23,25).

Bạn có kỷ niệm sự thương khó của Chúa trong tinh thần vui mừng, cảm tạ, chia sẻ, vì C

húa đã cứu bạn?

Cảm tạ Chúa đã giải cứu con, đã lập ra lễ Tiệc thánh để nhắc con vui mừng cảm tạ, chia sẻ cho người chung quanh con về tình yêu và sự cứu chuộc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net