Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Những Tấm Lòng Ghi Nhớ

Ma-thi-ơ 27:27-50; Ma-thi-ơ 27:57-61

"Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này khỏi tôi! Dầu vậy, xin ý Cha được nên, chớ không theo ý tôi!...Trong cơn rất đau thương, Ngài cầu nguyện càng thiết, mồ hôi trở nên như giọt máu rơi xuống đất" (Lu-ca 22:42-44).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa phải chiến đấu trong sự cầu nguyện? Theo bạn, điều gì khiến Chúa đau đớn nhất? Bạn học được những điều nào trong sự cầu nguyện của Chúa Giê-xu?

Trong cơn đau thương thống khổ Chúa sắp chịu, Ngài đã dâng lên lời cầu xin cùng Đức Chúa Cha. Dù Ngài là Đức Chúa Trời nhưng đã trở nên như loài người, nên trong cơn rất đau thương Ngài cũng cần sự cầu nguyện, để được thêm sức. Chúa đã chiến đấu qua sự cầu nguyện, khiến mồ hôi trở thành như giọt máu rơi xuống đất.

Khi Chúa bị đóng đinh trên thập tự, toàn thân Ngài bị đánh đòn, tay chân Ngài bị đóng đinh, đầu Ngài bị đội mão bằng gai, hông Ngài bị mũi giáo đâm, huyết và nước chảy ra lai láng...Trong lúc Chúa Giê-xu chịu đau thương thì các môn đệ đều bỏ Ngài chạy trốn. Người phản bán Chúa giá 30 miếng bạc. Người từ chối không biết Giê-xu là ai. "Nhưng Chúa Giê-xu đã yêu kẻ thuộc về mình trong thế gian, thì cứ yêu cho đến cuối cùng" (Giăng 13:1 c).

Qua bao thời đại, Chúa đã dùng những hình ảnh đó nhắc nhở về tình yêu thương và sự cứu chuộc Ngài dành cho chúng ta. Nhiều tấm lòng đã ghi nhớ, và đầu phục Chúa Giê-xu. Xin mời bạn cùng tôi tưởng nhớ đến sự thương khó của Chúa nơi Gô-gô-tha qua Thánh ca số 392 của A.D.Ackley 1915:

Nghìn muôn thương khó ở Gô-gô-tha,

Yêu tôi Christ không bồi hồi,

Dầu Cha cho biết chắc phải đóng đinh,

Chúa đi, đi không hề lui,

Dầu Cha cho biết chắc phải đóng đinh,

Ngài càng bước, bước không lùi,

Kìa, Christ đang đứng trước cửa tâm anh,

Nhơn anh, thân đau thương đầy,

Vì sao anh chẳng kíp mở cửa ra,

Tiếp nhinh Giê-xu vào ngay?

Vì sao anh chẳng kíp mở cửa ra,

Thành thật rước Chúa hôm rày?

(c) 2024 svtk.net