Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Gặp Chúa Phục Sinh

Lu-ca 24:13-35

"Hai người thuật lại sự đã xảy đến khi đi đường, và nhìn biết Ngài lúc bẻ bánh" (c. #35).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao hai môn đệ không nhận ra Chúa Giê-xu? Khi chưa nhận ra Chúa, họ có tâm trạng nào? Tâm trạng đó thay đổi ra sao khi nhận ra Chúa? Bạn có kinh nghiệm nào về Chúa Phục Sinh?

Từ khi gặp Chúa Giê-xu và theo Ngài, các môn đệ luôn hãnh diện về Thầy mình, một tiên tri lớn, đầy uy quyền trong lời nói và việc làm: khiến bão tố yên lặng, đi bộ trên mặt biển, đuổi quỷ, chữa lành mọi tật bệnh, kêu kẻ chết sống lại...Đang khi hy vọng tràn trề, niềm vui mừng khôn tả thì Chúa Giê-xu bị bắt, bị đóng đinh trên cây thập tự như một tên tội phạm. Đối với các môn đệ, thế giới như hoàn toàn sụp đổ.

Nhưng sáng nay, khi các tín nữ đi thăm mộ trở về, thuật lại rằng: Mộ Chúa trống không và thi thể Ngài không còn trong đó, thiên sứ cho biết Chúa đã sống lại. Vài môn đệ vội vàng đến mộ Chúa để xem, thấy y như vậy.

Chiều ngày đó, hai môn đệ từ Giê-ru-sa-lem về làng Em-ma-út, vừa đi vừa thảo luận sôi nổi tin đồn Chúa đã sống lại. Thình lình, Chúa Giê-xu Phục Sinh hiện đến, cùng đi đường với họ, nhưng họ không nhìn biết Ngài. Có lẽ lúc đó họ không cần biết đến ai, vì họ đang tập trung tư tưởng vào hai biến cố vừa xảy ra: Chúa Giê-xu chịu chết và Chúa Giê-xu sống lại.

Chúa hỏi họ, họ hỏi Chúa, Ngài giải thích cho họ về đường lối của Đấng Cứu Thế, là phải chịu chết đền tội cho nhân loại, rồi sống lại, đó là điều Kinh Thánh Cựu Ước đã dự ngôn và vừa được ứng nghiệm cách trọn vẹn. Nghe lời giải thích của Chúa. hai môn đệ đầy lòng phấn khởi, niềm vui bừng lên trong họ, nhưng họ vẫn chưa nhìn biết Ngài. Khi vào bàn ăn, Chúa lấy bánh tạ ơn, bẻ ra trao cho họ, chính giờ phút đó, mắt họ được mở ra và nhìn biết Ngài, nhưng Chúa đã biến đi khỏi. Họ không còn nghi ngờ gì nữa và nói với nhau: "Khi nãy đi đường, Ngài nói cùng chúng ta và cắt nghĩa Kinh Thánh, lòng ta há chẳng nóng nảy sao?"

Gặp được Chúa Phục Sinh, hai môn đệ vô cùng mừng rỡ, dầu màn đêm đã buông xuống, họ cũng vội vàng trở về Giê-ru-sa-lem, thuật lại cho mọi người thể nào mình đã gặp Chúa Phục Sinh.

Không có niềm vui nào bằng niềm vui Chúa Phục Sinh, bạn đã nghe về Chúa Phục Sinh? Mọi nan đề của bạn sẽ được giải quyết khi bạn thực sự gặp được Chúa phục sinh. Từ đó, bạn sẽ đem tin vui này cho những "kẻ đang tang chế khóc lóc" (Mác 16:10).

Cảm tạ Chúa, vì Ngài đã phục sinh. Xin giúp con gặp và sống với Chúa Phục Sinh mỗi ngày để con đem tin vui này cho nhiều người.

(c) 2024 svtk.net