Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Sự Chết Vô Quyền Trên Chúa Giê-xu

Công-vụ các Sứ-đồ 2:22-24

"...Bởi ân điển của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Giê-xu đã vì mọi người NẾM sự chết" (Hê-bơ-rơ 2:9).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy gì về chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời? Chữ "nếm" ở đây nói lên điều gì? Tại sao sự chết không có quyền trên Chúa Giê-xu? Sự phục sinh của Chúa có tác dụng gì trên đời sống mỗi chúng ta?

Trước số thính giả đông đảo từ nhiều nơi về dự lễ Ngũ Tuần tại Giê-ru-sa-lem, sứ đồ Phi-e-rơ đã mạnh mẽ rao giảng: "Đức Chúa Trời đã khiến Người (Chúa Giê-xu) sống lại, bứt đứt giây trói của sự chết, vì nó không thể giữ Người lại dưới quyền nó." (Công-vụ các Sứ-đồ 2:24). Tại sao sự chết "không thể giữ Người lại dưới quyền nó?" Trong Chúa Giê-xu không có mầm của tội lỗi và sự chết. Tác giả thư Hê-bơ-rơ quả quyết: "Bởi ân điển của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Giê-xu đã vì mọi người nếm sự chết" (Hê-bơ-rơ 2:9).

Động từ "nếm" trong nguyên bản Hy Lạp có nghĩa là ăn lấy - nếm vị - nhai nhấm - kinh nghiệm. Như vậy Chúa Giê-xu không thể chết, nhưng vì để cứu loài người tội lỗi, Ngài phải ăn lấy, nếm vị, nhai nhấm, kinh nghiệm ý vị đau thương của sự chết. Ví như một người quần áo sạch sẽ nhưng đã tình nguyện nhảy xuống ao nước dơ, để cứu một em nhỏ vì mãi lo chạy bắt chuồn chuồn nên trượt chân ngã xuống đó.

Khi còn tại thế, Chúa Giê-xu đã tuyên bố: "Chẳng có ai cất sự sống Ta đi, nhưng Ta tự phó cho. Ta có quyền phó sự sống mình và có quyền lấy lại, Ta đã lãnh mệnh lệnh này nơi Cha Ta" (Giăng 10:18).

Sự sống lại của Chúa Giê-xu là một lẽ thật tuyệt đối, vì Ngài là Đấng vô tội, Ngài không chết như người đã nhận án phạt của Đức Chúa Trời: "Tiền công tội lỗi là sự chết." Vì thương yêu bạn và tôi, Ngài đã tình nguyện nếm mùi sự chết. "Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội thì Chúa Cứu Thế vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8).

Nọc độc của tội lỗi và sự chết đang ngấm ngầm trong cơ thể, hành hạ, tàn phá tâm hồn con người ta, đưa ta vào cõi chết đời đời. Nhưng ngay giờ này, bạn thành tâm hối cải, tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, lập tức huyết Ngài tẩy thanh mọi tội lỗi bạn, và lập tức bạn được vượt khỏi sự chết đến cùng sự sống. Từ đây, Chúa Sự Sống sống trong bạn, ban cho tâm hồn bạn sự sống mới, sự sống mới dư dật, cho đến ngày bạn bước vào vinh quang Thiên Quốc.

Cảm tạ Chúa con được làm con của Đấng Sống. Xin giúp con sống đúng với địa vị Chúa cho.

(c) 2024 svtk.net