Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chúa Giê-xu Là Đảm Bảo Cho Việc Ta Sống Lại

I Cô-rinh-tô 15:10-26

"Nhưng bây giờ, Chúa Cứu Thế đã từ kẻ chết sống lại, Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Trái đầu mùa của những kẻ ngủ có nghĩa là gì? Kết quả trong dòng A-dam là gì? Kết quả trong dòng Chúa Giê-xu là gì? Kể ra các công việc của Chúa Giê-xu làm trong thời đại cuối cùng.

Trái đầu mùa là bông lúa đầu tiên trong một ruộng lúa. Khi nào thấy bông lúa đầu tiên xuất hiện, thì bảo đảm rằng đồng lúa ấy sẽ có nhiều lúa chín. Giê-xu được gọi là trái đầu mùa, vì Chúa đã sống lại, như vậy mọi người tin Chúa đều sẽ sống lại cả.

Câu #23 đề cập đến hai dòng: dòng A-đam và dòng Chúa Giê-xu. Mỗi dòng theo thứ tự riêng. Dòng A-đam vì phạm tội sẽ đưa đến cái chết, rất là đơn giản, Nhưng trong dòng Chúa Giê-xu có các biến cố này xảy ra:

1. Chúa Giê-xu sẽ tái lâm và mọi người sẽ sống lại (câu #23). 2. Chúa Giê-xu phá diệt mọi quyền hành của loài người, và Ngài làm chủ tất cả. 3. Chúa hủy diệt tử thần 4. Chúa Giê-xu giao Vương Quốc lại cho Đức Chúa Trời.

Chúng ta tin Chúa thì thuộc về nhân loại mới. Chúng ta sẽ được sống lại với Chúa, còn mọi người không tin Chúa đều bị đưa vào cõi chết vĩnh hằng.

Lạy Chúa sự sống, xin giúp con làm nhân chứng sự sống của Ngài.

(c) 2024 svtk.net