Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đấng Chủ Tể Vạn Vật

I Cô-rinh-tô 15:27-28

"Khi muôn vật đã phục Ngài, thì bấy giờ chính mình Con sẽ phục Đấng đã làm cho muôn vật phục mình, hầu cho Đức Chúa Trời làm muôn sự trong muôn sự" (c. #28).

Câu hỏi suy ngẫm: Muôn vật là gì, có thể dùng một từ nào khác được không? Bạn hiểu câu: "Đức Chúa Trời làm muôn sự trong muôn sự" như thế nào? Chữ quan trọng trong hai câu này là chữ gì?

Bản Thánh Kinh Diễn Ý của người Trung Hoa gọi sách Ma-thi-ơ là Vạn Vương Chi Vương, nghĩa là câu chuyện về cuộc đời của Vua trên muôn vua. Chữ muôn vật trong các câu này gồm tóm tất cả những gì hiện hữu trong trời đất.

Khi nói Đức Chúa Trời đã để muôn vật dưới chân Chúa Giê-xu, ta có thể hiểu là trước đó muôn vật chưa hoàn toàn phục tùng Chúa. Sở dĩ có như vậy là vì Sa-tan, thiên sứ loạn nghịch đã vào trong vũ trụ để phá hoại công trình tạo hóa của Chúa. Sa-tan có khi được gọi là vua đời này hay chúa đời này. "Nếu Phúc Âm của chúng tôi còn che khuất, là chỉ che khuất cho những kẻ hư mất, cho những kẻ chẳng tin mà chúa đời này làm mù lòng họ, hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Phúc Âm Chúa Cứu Thế, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời" (II Cô-rinh-tô 4:3,4).

Sau khi kẻ thù cuối cùng là sự chết bị diệt, lúc ấy Chúa nắm toàn quyền. Các câu này cho biết muôn vật đều phục dưới chân Chúa Giê-xu, Chúa Giê-xu phục Đức Chúa Trời.

Phần cuối của câu #28 không được rõ nghĩa lắm. Theo nguyên văn, câu này là: Hầu cho Đức Chúa Trời là tất cả trong tất cả. Một bản dịch diễn ý là: Đức Chúa Trời là Đấng hoàn toàn và tuyệt đối. Khi ấy Vương Quốc của Chúa không còn kẻ thù nào nữa.

Ngày nay con dân Chúa phải chung số phận với mọi người trên đời trong các tai ách mà ma quỷ đưa đến, hay tội ác gây nên. Nhưng biên cương nước Chúa đang rộng mở. Một ngày nào đó chính Quý vị, các bạn, và tôi, sẽ thấy Chúa nắm quyền tể trị và Sa-tan bị tiêu diệt cùng vơi sự chết.

Bạn có hi vọng đó hay không?

Lạy Chúa, xin giúp con biết đặt Ngài ưu tiên trong đời sống, để mọi sự trong đời con đều qui hướng về Ngài.

(c) 2024 svtk.net