Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Làm Sao Sống Lại? Sống Lại Với Thân Xác Nào?

I Cô-rinh-tô 15:35-38

"Đức Chúa Trời cho nó hình thể tùy ý Ngài lấy làm tốt, mỗi một hột giống, cho một hình thể riêng" (c. #38).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn thử tưởng tượng khi mình sống lại, mình sẽ như thế nào, sẽ ở đâu, người chung quanh mình là ai, mình sẽ làm gì? Sự chết của hạt giống mang tính chất nào, nó có chết thật hay không? Tiến trình từ hạt ra cây như thế nào? Điều này dạy chúng ta bài học nào?

Hai câu hỏi Phao-lô dồn làm một: Làm sao người chết sống lại được? Sống lại với thân xác nào? Câu này hàm ý là thân xác tội lỗi rữa nát, làm sao có thân xác mà sống lại? Phao-lô gọi người đặt câu hỏi đó là ngây dại. Nghĩa là chưa hiểu công thức của sự sống.

Phao-lô đưa ra hình ảnh so sánh thứ nhất: hạt giống và cây. Hạt giống hoàn toàn khác hình thức cây, nghĩa là hạt giống biến đổi qua nhiều tiến trình mới thành cây được. Việc hạt giống gieo xuống đất cũng tương tự như sự chết. Hạt giống nào không xuống đất, không sao nẩy mầm ra cây được. Hơn nữa cây nẩy sinh từ hạt giống sẽ hoàn toàn khác hình thể của hạt giống.

Phép lạ chết rồi sống lại là một tiến trình tự nhiên. Hình thể cây mọc lên cũng như khi ta sống lại. Ta sẽ có thân thể khác hẳn thứ thân thể dễ hư hoại này.

Câu #38 cho biết quyền của Chúa trên sự sống và sự sống lại. Đây là một huyền nhiệm, chỉ có Chúa mới biết được. Chúa có toàn quyền cho mỗi người hình thể nào Ngài muốn.

Bạn muốn biết rõ sự sống lại như thế nào không? Muốn biết mình sẽ có hình thể nào chăng? Hãy lo giữ hạt (đời sống hiện nay) cho tốt, hãy giữ mình thanh sạch khỏi mọi tội ác. Hạt giống tốt bao nhiêu thì cây đẹp bấy nhiên.

Chúa ơi, xin dùng Lời Ngài thanh tẩy con, để con được tốt đẹp trong ý thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net