Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Các Hình Thể Khác Nhau Trong Vũ Trụ

I Cô-rinh-tô 15:39-41

"...Lại cũng có hình thể thuộc về trời, hình thể thuộc về đất..." (c. #40 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nêu lên khác biệt của mọi hình thể, Phao-lô muốn nói gì? Vinh quang làm gì? Tại sao đang nói đến chết và sống lại, Phao-lô bỗng nói đến vinh quang đất và vinh quang trời?

Mỗi vật trong đời có những hình thể khác nhau. Sinh vật khác với tĩnh vật. Vinh quang là giá trị, là vẻ đẹp, vẻ sang của mỗi vật. Vinh quang mỗi vật cũng khác nhau. Không thể đem vinh quang mà so sánh vì mỗi vật thể có bản sắc khác nhau. Núi non, sông biển của đất dù hùng vĩ đến đâu cũng không thể so được với các thiên thể sáng rực trên vũ trụ.

Nhưng khi nói đến vinh quang của đất và vinh quang của trời. Phao-lô muốn nói đến vinh quang của cái tạm thời, hữu hình, giới hạn, và vinh quang của cái vĩnh hằng, vô hình, vô hạn nữa. Nói tóm lại, người sống trên mặt đất rồi chết đi, chấm dứt một giai đoạn. Khi sống lại, người ấy không còn bản sắc của con người với các hóa chất của đất nữa, nhưng mang một bản sắc mới không thể nào lời nói của con người chúng ta diễn tả nỗi. Nhưng chắc chắn khi tin Chúa chân thật, chúng ta sẽ kinh nghiệm. Đó là vinh quang không thể so với bất cứ điều gì trong cõi đời tạm.

Một em bé còn bế trên tay không thể nào hiểu như thế nào là hạnh phúc. Dù giải thích kỹ càng đến đâu cũng không thể làm cho em hiểu được. Nhưng khi em trưởng thành, biết hưởng hạnh phúc, cũng biết như thế nào là sung sướng và đau khổ.

Người theo Chúa cũng vậy. Chúng ta không biết rõ sự sống lại như thế nào, nhưng nếu chúng ta bằng lòng đặt mình trong bày tay Chúa, một ngày kia chúng ta sẽ biết.

Xin nói rõ: nếu ai tin Chúa mà chưa tin vào sự sống lại thì người ấy chưa kinh nghiệm đời sống trong Chúa. hay Chúa làm chủ. Nhiều điều không diễn tả cho chúng ta hiểu được, nhưng chúng ta vẫn phải tin, vì chỉ tin mới có thể thực nghiệm điều mà hiện nay ta chưa hiểu.

Chúa ơi, nhiều điều ngày nay con chưa hiểu hết, nhưng con tin rằng Ngài giúp con mỗi ngày hiểu rõ hơn, cho đến khi con gặp Ngài mặt đối mặt.

(c) 2024 svtk.net