Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cuối Cùng

I Cô-rinh-tô 15:50-57

"...Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Chúa Cứu Thế chúng ta" (c. #57).

Câu hỏi suy ngẫm: Căn cứ vào câu #50, điều kiện hưởng Nước Đức Chúa Trời là gì? "Hay hư nát" và "không hay hư nát" nghĩa là gì? Ý niệm "thắng" trong các câu #54, 57 là gì? Thắng cái gì? Làm sao thắng?

Cuộc đời là một sân khấu lớn. Mỗi người là một diễn viên. Có diễn viên xuất sắc, diễn viên tầm thường. Có vai quan trọng, có vai phụ. Nhưng tất cả đều đón chờ một lúc hạ màn. Mỗi cuộc đời sống khác nhau, sinh hoạt khác nhau và chết cũng khác nhau, từ thời gian đến không gian. Nhưng tất cả chúng ta, dù là ai, cũng sẽ sống lại.

Cuộc sống lại nói đến trong toàn chương 15 này là sống lại của người đã tin Chúa. Vì nếu không tin Chúa, thì không cần đọc chương 15 và cũng không cần bận tâm về vấn đề sống lại, đời sau. Vì không tin Chúa, thì sống lại là một đại họa chứ không phải vinh quang hay hạnh phúc. Không tin Chúa là sống lại để ra tòa nhận bản án hư vong đời đời.

Người tin Chúa không vào nước Chúa bằng thân xác hư hoại của con người tự nhiên, vì điều gì có thể hư hỏng, tàn tạ, sẽ không vào cõi vĩnh hằng được.

Câu #51,52 cho ta quang cảnh khi tiếng kèn đánh thức những người đã chết, thức dậy hay sống lại. Phép lạ lớn nhất trong vũ trụ là phép lạ sống lại. Chúa Giê-xu đã sống lại, tung mộ đá bước ra, đắc thắng tử thần, vì Chúa không thuộc về đất. Đến lượt chúng ta, những người tin Chúa, thuộc về Chúa, thuộc về trời, cũng sẽ một ngày, nghe tiếng kèn mà cùng sống lại. Phép lạ sống lại sau cùng thật là vinh quang. Vì sự chết từ đó không còn nữa. Đó là đắc thắng vĩ đại nhất mà mỗi người tin Chúa sẽ được hưởng.

Huyền nhiệm sống lại không thể nào dùng ngôn ngữ giải thích được, nhưng tin và sẽ kinh nghiệm được.

Bạn muốn ngồi đây lý luận mãi cho đến khi hiểu được sự sống lại rồi mới tin. Hay là quỳ gối xuống thưa với Chúa rằng:

Lạy Chúa, con hết lòng tin, xin đánh tan mọi mối nghi ngờ trong lòng con, vì con muốn được vào hàng những người đắc thắng cuối cùng.

(c) 2024 svtk.net