Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Giê-Trô Gặp Môi-se

Xuất Ê-díp-tô Ký 18:1-12

"Giê-trô lấy làm vui mừng về các ơn mà Đức Giê-hô-va đã làm cho Y-sơ-ra-ên..." (c. #9 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se sống theo Chúa thể nào? Môi-se ảnh hưởng trên Giê-trô ra sao? Làm thế nào để đời sống chúng ta trở thành phước hạnh cho người khác?

Giê-trô, thầy tế lễ người Ma-đi-an, ông gia của Môi-se, hay tin Đức Chúa Trời đã giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Pha-ra-ôn và Ai Cập, liền dẫn vợ con Môi-se đến thăm môi-se tại trại, gần núi của Đức Chúa Trời. Môi-se sống gần Chúa, ông ý thức được bàn tay của Chúa can thiệp giúp dân tộc ông thoát khỏi Ai Cập, thắng dân A-ma-léc, nên ông luôn luôn tôn trọng và nhớ ơn Chúa. Cụ thể trong việc đặt tên con ông cũng nói lên lòng ca ngợi Chúa, tên Ê-li-ê-se có nghĩa Đức Chúa Trời của tổ phụ tôi đã vùa giúp và giải cứu tôi khỏi gươm Pha-ra-ôn. Môi-se lịch sự, lễ phép đối với cha vợ trong việc tiếp đón, và thuật lại việc Chúa giải cứu dân Y-sơ-ra-ên cách lạ lùng.

Đời sống và lời nói của Môi-se làm cho thầy tế lễ Giê-trô (con cháu dòng thứ của Áp-ra-ham trong Sa 25:1, sống ở Đông phương xa cách sự chăm sóc của Áp-ra-ham), nhận thức được Giê-hô-va Đức Chúa Trời là ai, chính Ngài đã giải cứu Môi-se và dân Y-sơ-ra-ên, nên thốt lên lời ca ngợi, xưng nhận Đức Chúa Trời là cao cả hơn hết các thần. Rồi Giê-trô dâng của tế lễ cho Chúa. Hai dòng thầy tế lễ Giê-trô - A-rôn cùng các trưởng lão Y-sơ-ra-ên ngồi lại ăn chung trong sự hiện diện của Chúa...

Đời sống của Môi-se đem lại phước hạnh cho Giê-trô, A-rôn, các trưởng lão... Đời sống của bạn và tôi hiện đang gây ảnh hưởng tốt cho ai?

Xin Chúa giúp con và con dân Chúa sống bày tỏ Chúa, đưa dẫn người khác, bà con, bạn bè...đến chỗ xưng nhận ca ngợi Chúa.

(c) 2024 svtk.net