Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Gặp Chúa

Xuất Ê-díp-tô Ký 19:1-15

"Vậy, bây giờ, nếu các ngươi vâng lời Ta và giữ sự giao ước Ta, thì trong muôn dân, các ngươi sẽ thuộc riêng về Ta, vì cả thế gian đều thuộc Ta" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se đến gặp Chúa tại núi của Đức Chúa Trời để nhận sứ điệp gì? Môi-se chuẩn bị dân sự thế nào cho việc tiếp đón Chúa giáng lâm? Bạn áp dụng điều này thế nào trong sự nhóm họp thờ phượng Chúa?

Trước đây Môi-se được gặp Chúa tại bụi gai cháy gần núi của Đức Chúa Trời. Chúa cũng hứa Ngài sẽ gặp lại Môi-se và dân Y-sơ-ra-ên tại núi này để họ phụng sự Ngài (Sáng-thế Ký 3:12). Vì vậy Môi-se hăng hái lên núi gặp Chúa, ngược lại Chúa cũng gọi tìm Môi-se từ trên núi. Chúa bảo Môi-se tỏ cho dân sự biết tình yêu đặc biệt của Ngài đối với họ: "Ta chở các ngươi trên cánh chim làm sao?" Chúa yêu dân Y-sơ-ra-ên mặn mà, mong muốn họ đáp lại tình yêu Ngài bằng cách vâng lời Ngài, giữ giao ước Ngài...Nếu dân sự vâng lời thì họ trở thành một dân thánh biệt riêng cho Ngài, để tỏ cho thế gian biết về Ngài, tôn thờ hầu việc Ngài. Dân sự đồng ý vâng theo.

Kế đến Chúa tỏ cho Môi-se biết cách thức đón tiếp Chúa tại núi Si-nai. Dân sự phải dọn mình thánh sạch trong ba ngày. Ông Matthew Henry cho rằng việc giặt áo nhắc đến việc dọn sạch lòng, và kiêng cữ cả việc ăn nằm với vợ là việc được luật pháp cho phép.

Sứ điệp Môi-se nhận tại núi của Đức Chúa Trời cũng là sứ điệp áp dụng cho con dân Chúa ngày nay. Sứ điệp tôn kính Chúa, giữ giao ước Chúa vẫn thôi thúc chờ đợi chúng ta. Đời sống tiếp đón Chúa ngày nay cũng phải dọn sạch lòng, hơn nữa, phải kiêng cữ những thú vui, những tiệc tùng những hội họp tốn kém, để có đủ thì giờ, tiền bạc đầu tư cho nhà Chúa.

Xin Chúa giúp con biết sống phải lẽ, ưu tiên cho Nước Trờitrong việc sử dụng thì giờ, tiền bạc, giải trí...

(c) 2024 svtk.net