Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Chúa Giáng Lâm

Xuất Ê-díp-tô Ký 19:16-25

"Vả, bấy giờ, khắp núi Si-nai đều ra khói, vì Đức Giê-hô-va ở trong lửa giáng lâm nơi đó; khói ra khác nào khói của lò lửa lớn kia, và cả hòn núi đều rung động cách kịch liệt" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Tìm hiểu các dấu hiệu lúc Chúa giáng lâm? Những hiện tượng này bày tỏ điều gì về Chúa? Chúng ta phải có thái độ nào khi ra mắt Chúa?

Đúng hẹn, sáng ngày thứ ba: sấm vang, chớp nhoáng, mây đen mù mịt trên núi, lửa gầm thét, khói mịt mù, tiếng kèn vang dội, cả núi rung động...Môi-se bảo dân sự ra khỏi trại nghinh tiếp Chúa, dân sự dừng lại tại chân núi. Cảnh trạng mô tả là cảnh trí rất đặc biệt con người không thể tạo ra được, và cũng không thể diễn tả được...Sự kiện này nói lên Chúa giáng lâm, Chúa hiện diện giữa dân sự Ngài. Chúa gọi Môi-se lên núi. Dân sự run sợ nhưng rồi ý thức được Đức Chúa Trời đã chọn lựa Môi-se để lãnh đạo họ lâu nay. Chúa bảo Môi-se cảnh cáo dân sự không được vượt qua ranh giới, và mọi người, kể cả thầy tế lễ, phải giữ mình thánh sạch. A-rôn cũng được lên núi gặp Chúa. Vậy Môi-se và A-rôn là hai người trung gian đặc biệt được Chúa chọn lựa và xác nhận trước dân sự.

Chúng ta là con dân Chúa có thật sự sống giữ mình thánh sạch để đón tiếp Chúa mỗi ngày chưa?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống thánh sạch để tiếp đón Ngài, giúp con ý thức được Ngài là vô hạn. Xin giúp con vui lòng tôn thờ kính sợ và lệ thuộc Ngài mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net