Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Lượm Những Miếng Còn Thừa

Giăng 6:12-13

"Khi chúng đã ăn được no nê, Ngài phán với các môn đệ rằng:"Hãy lượm những miếng còn thừa, hầu cho không mất chút nào" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng có ý gì khi ghi chép lời Chúa truyền bảo trong câu #12 mà không thấy trong các sách Phúc Âm khác ? Tại sao Chúa không muốn phí phạm vật Ngài đã tạo nên? Có bài học nào cho bạn?

Đây là những miếng còn lại của 5 cái bánh lúa mạch. Các môn đệ vâng lời Chúa truyền bảo, lượm đầy 12 giỏ. Lý do là "hầu cho không mất chút nào", hay là "đừng bỏ phí" (BDY).

Đức Chúa Trời đã tạo dựng mọi vật, nhưng Ngài không hề phí phạm những gì Ngài đã tạo nên. Nước thành mây, mây thành mưa, mưa đổ nước xuống sông, biển, rồi lại thành mây... Chúa muốn loài người cũng phải tận dụng những gì Ngài ban cho, không nên phung phí. Nhiều người phí của, phí thì giờ, phí sức khỏe, phí tài năng, có khi phí cả cuộc đời, và họ sẽ trả lời với Chúa về tội ấy. Trái lại, có nhiều người đã tận dụng tất cả những gì Chúa ban cho để làm ích lợi cho Chúa và cho người khác, thật tốt đẹp thay! Về mặt thuộc linh cũng vậy, con cái Chúa phải tận dụng tất cả những ân tứ Chúa ban cho để phục vụ lẫn nhau và gây dựng Hội Thánh, đừng chôn giấu, cũng đừng phí phạm.

Những miếng còn lại là những miếng nhỏ. Hãy xem những khung cửa kính màu của các nhà thờ, nhiều hình ảnh đẹp đẽ nhìn hoài không chán, nhiều khi lại còn khiến ta xúc động nữa, và những hình ảnh ấy được ráp lại bởi những miếng kính nhỏ. Nhiều đời sống dường như đã tan vỡ ra từng manh vụn, nhưng khi đến với Chúa thì Ngài đã ráp họ lại, nhiều khi trở nên giống như ảnh tượng Ngài, tốt đẹp, được nhiều người ngưỡng mộ. Đời bạn như thế nào? Nếu cần được "dựng nên mới" (II Cô-rinh-tô 5:17) thì hãy đến với Chúa và ở trong Ngài.

Mỗi chúng ta cũng giống như một miếng vụn, nhỏ bé, không ra gì, không được việc gì, nhưng nếu chúng ta để Chúa Thánh Linh "ráp nối" chúng ta lại bởi tình yêu thương của Ngài thì một hình ảnh tốt đẹp sẽ hiện ra, vinh hiển cho danh Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con biết tận dụng ân tứ Ngài ban cho để làm lợi ra cho Hội Thánh Ngài, làm vinh hiển danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net