Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Sự Thử Thách Của Tha Thứ

Sáng-thế Ký 50:15-21

"Vậy, đừng sợ, tôi sẽ cấp dưỡng các anh và con cái các anh. Đoạn, Giô-sép an ủi các anh, và lấy lời êm dịu mà nói cùng họ" (c. #21).

Câu hỏi suy ngẫm: Các anh của Giô-sép đang ở trong tâm trạng nào? Bằng cách nào Giô-sép giải tỏa nỗi lo sợ của họ? Điều này chứng tỏ Giô-sép là người thế nào? Làm sao bạn có thể tha thứ người khác?

Khi các anh của Giô-Sép đến Ai Cập để xin mua thóc lúa. Giô-sép phải đối diện cuộc tranh chiến trong lòng, qua sự thử thách lớn. nhiều năm trước họ đã toan giết ông, sau đó lại bán ông làm nô lệ ở xứ Ai Cập. Nhưng Giô-sép đã vượt qua được thử thách đó, ông tha thứ cho họ. Ngay cả khi cha họ là Gia-cốp qua đời, anh em của Giô-sép sợ ông trả thù, ông bảo đảm với họ rằng ông đã hoàn toàn tha thứ.

Chuck Swindoll cho biết có một sinh viên trường thần học đã phải đương đầu với sự tha thứ tương tự. Sinh viên ấy muốn làm việc trong mùa hè, anh chỉ tìm được một việc là lái xe buýt chạy khoảng đường phía nam Chicago. Ngày nọ, một nhóm thanh niên du đãng lên xe buýt và không chịu trả tiền, họ làm như vậy nhiều lần. Anh sinh viên lái xe đón một cảnh sát ở ngã tư, báo cáo việc làm của họ. Cảnh sát buộc họ phải trả tiền vé rồi họ xuống xe. Đến một chỗ quẹo khác, nhóm du đãng lên xe buýt, xúm lại đánh anh sinh viên trọng thương. Cảnh sát bắt được họ, đem giải tòa, họ bị kết án tù. Người sinh viên muốn tha thứ họ, nên đã xin với quan tòa, để cho anh chịu hình phạt thế cho họ. Cả bọn du đãng và quan tòa đều lặng thinh, không ai nói được lời nào. Dầu vậy, lời nài xin của anh bị từ chối. Từ đó, anh sinh viên vẫn thường đến nhà tù thăm viếng, làm chứng về sự yêu thương của Chúa, kết quả đã có vài người tin Chúa.

Có khi nào bạn bị người khác xúc phạm đến mình chưa? Bị người khác làm tổn thương mình chưa? Nếu có, hãy tha thứ cho họ, như Giô-sép, như sinh viên thần học kia đã làm. Sự tha thứ có một mãnh lực làm thay đổi lòng người.

Chúa ơi, bài học tha thứ là bài học khó. Xin giúp con luôn nhận thấy sự tha thứ của Chúa đối với con và giúp con biết tha thứ người khác.

(c) 2024 svtk.net