Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Một Công Thức Cho Hạnh Phúc

I Giăng 1:1-4

"Vả, chúng ta vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha và với Con Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu" (c. #3 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng đã kinh nghiệm thế nào về Lời Sự Sống? Kinh nghiệm đó thúc giục ông làm điều gì? Bài học hôm nay cho thấy bí quyết nào để có một đời sống hạnh phúc? Bạn thực hành bí quyết này như thế nào?

Mỗi người chúng ta đều muốn được hạnh phúc. Vì cớ đó mà người ta đã tốn rất nhiều tiền của cho việc giải trí, tiêu khiển... Họ hy vọng được hạnh phúc qua những điều này. Nhưng thực tế cho thấy tiền bạc, giải trí...không mang đến hạnh phúc thật.

Vào thế kỷ 17 Mục sư Mathew Henry đã viết như sau: "Một đời sống được dùng vào sự hầu việc Đức Chúa Trời, giao thông với Ngài, là một đời sống hạnh phúc nhất trong thế gian."

Hầu hết Cơ Đốc nhân đều biết ý nghĩa của "sự hầu việc Đức Chúa Trời." Mục sư Mathew Henry nói phục vụ Chúa và người khác là căn bản của hạnh phúc thật. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể phục vụ và giao thông với Đức Chúa Trời? Trước hết, chúng ta phải làm mới lại phần tâm linh. Chỉ khi nào chúng ta bước vào sự hiện diện của Chúa qua sự đọc Kinh Thánh, qua sự cầu nguyện, chúng ta xưng tội với Chúa, lúc đó chúng ta mới thật được giao thông với Chúa. Rồi chúng ta phải "đi trong sự sáng" (I Giăng 1:7). Có nghĩa là chúng ta sống theo Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh. Đức Chúa Trời là sự sáng, Ngài sẽ chiếu ánh sáng của Ngài qua chúng ta. Chúng ta kinh nghiệm được sự giao thông ngọt ngào với Chúa, khi chúng ta sống trong sự sáng của Ngài, từ đó chúng ta sẽ phục vụ Ngài cách vui thỏa. Thật là dễ dàng để đời sống luôn ca hát ngợi khen Chúa, khi chúng ta bước đi với Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn bước đi với Ngài, vì Chúa biết con ao ước có được cuộc đời hạnh phúc là dường nào!

(c) 2024 svtk.net