Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Hãy Hát Một Bài Ca Mới

Khải-huyền 5:6-14

"Hãy lấy ca vịnh, thơ thánh, và bài hát thiêng liêng mà đối đáp cùng nhau, và hết lòng hát mừng ngợi khen Chúa" (Ê-phê-sô 5:19).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, bốn con sinh vật và các trưởng lão chỉ về ai? Họ ca ngợi Chiên Con về điều gì? Với thái độ nào? Ai phụ họa với họ? Bạn học được điều gì qua những điều Giăng mô tả?

Một đặc điểm chỉ có trong Cơ Đốc giáo là Thánh ca. Những bài hát nói lên tấm lòng ca ngợi, tôn thờ của con dân Chúa đối với Chúa, Đấng Cứu Chuộc, Đấng Yêu Thương, Đấng Công Bình, Thánh Khiết và là Đấng Tạo Hóa.

Nguồn của những bài ca đó là Thánh Linh. Ngài cảm động lòng chúng ta cất cao tiếng hát để ca ngợi Ngài. Cơ Đốc nhân có những bài ca để làm chứng về ân điển của Đức Chúa Trời. Ngài cung cấp cho chúng ta những khả năng để ca tụng ân sủng của Ngài. Chúng ta hãy cất cao giọng hát để ngợi khen, chúc tụng Chúa. Không một điều nào làm phấn khởi tinh thần như âm nhạc. Những bài ca được sáng tác bởi Đức Thánh Linh, Đấng làm cho đầy lòng chúng ta sự vui mừng và tạ ơn Đức Chúa Trời. Đó là âm nhạc của sự ca ngợi mà các thiên thần, thiên sứ trổi lên trong thiên đàng. Rồi một ngày nào đó, chúng ta sẽ gia nhập vào ban hát đó để ngợi ca trong cõi đời đời.

Có những lúc đời sống của chúng ta như cung đàn lạc giọng, hay đôi khi chúng ta làm sai giọng trong hòa âm của bài ca ngợi khen và tạ ơn Chúa, xin bạn cứ ca ngợi Chúa, ca hát không ngừng, vì Chúa sẽ điều chỉnh những sai trật của chúng ta! Ngài làm cho lòng chúng ta luôn luôn có những bài ca mới mà loài người chưa từng biết tới, những bài ca cứu chuộc qua sự chết thay và sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu mà mọi người quanh ta cần nghe biết.

Lạy Chúa, xin đặt trong lòng con, môi miệng con một bài ca ngợi Ngài dù con đang sống trong hoàn cảnh nào.

(c) 2024 svtk.net