Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Quà Tặng Của Cha

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:1-2

"Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, đã rút ngươi ra khỏi xứ Ê-díp-tô, là nhà nô lệ" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời ban mười điều răn cho dân Y-sơ-ra-ên trong hoàn cảnh nào? Dân Y-sơ-ra-ên có liên hệ nào với Đức Chúa Trời? Bạn và tôi có liên hệ nào với Đức Chúa Trời? Mười điều răn có ý nghĩa gì đối với bạn?

Trong khung cảnh vinh quang được mô tả ở Xuất Ê-díp-tô Ký 19:16-25, tất cả dân sự đã dọn lòng để nghinh tiếp Đức Chúa Trời. Trong khung cảnh tuyệt vời đó, mọi người được nghe lời tuyên xưng của Chúa: "Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi", lời tuyên xưng ấy xác nhận vị thế Đức Chúa Trời đã có trong dân sự Ngài. Ta là Đấng tạo dựng các con, có nghĩa là Ta chăm sóc, bảo vệ, che chở các con, hay chính Ta ban cho con quyền làm con của Ta. Rồi Ngài nhắc lại quá khứ lịch sử dân tộc để dân Ngài nhớ quyền tể trị và sự yêu thương Ngài dành cho họ. Khi biết và nhớ cách rõ ràng về Đấng "Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi", thì con dân Chúa luôn vâng phục Ngài.

Đoạn Đức Chúa Trời ban bố mười điều răn. Chắc chắn Đức Chúa Trời muốn dân Y-sơ-ra-ên cũng như chúng ta phải ý thức được tầm mức quan trọng của bản văn mười điều răn này. Chính Đức Chúa Trời, Đấng Tự Hữu Hằng Hữu ban bố bản luật pháp này, trải qua mọi thời đại không hề thay đổi. Đó là một món quà quý giá tốt đẹp có lợi cho con dân Ngài biết bao, nếu con dân Ngài vui sống và làm theo.

Cảm tạ Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu, qua Chúa Cứu Thế Giê-xu ngày nay con được làm con dân Ngài. Xin giúp con kính sợ, yêu mến Ngài và trung tín vâng giữ giao ước Ngài.

(c) 2024 svtk.net