Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Các Thần Khác

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:3

"Trước mặt Ta, ngươi chớ có các thần khác" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Các thần khác là ai? Tại sao con dân Chúa phải thờ một mình Chúa mà không được thờ các thần khác? Trong cuộc hành trình đức tin, chúng ta thường bị cám dỗ để thờ những thứ thần tượng nào? Làm sao để thắng hơn sự cám dỗ?

Theo bài học hôm qua, Đức Chúa Trời xưng Ngài là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu, Ngài là Đức Chúa Trời của dân Y-sơ-ra-ên và cũng là Đức Chúa Trời của chúng ta ngày nay. Vì thế Đức Chúa Trời muốn con dân Ngài kính trọng tôn thờ một mình Ngài, không được liên hệ với các thần khác, các tạo vật khác. Ngày nay "các thần khác" có thể xuất hiện với nhiều dạng khác nhau: một vị lãnh tụ tôn giáo, một lãnh tụ đáng kính của quốc gia, một vị thầy lỗi lạc, một người yêu xinh xắn hấp dẫn, hoặc danh vọng, học thức, tiền bạc, vật chất...bất cứ người nào, vật gì mà chúng ta tôn sùng, thần tượng hóa.

Không ai, không vật gì đáng được tôn thờ như Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu. Chỉ một mình Đức Chúa Trời là Chân Thần. Ai thờ lạy tôn kính Ngài thì được phước. Chúa đã can thiệp, giải phóng dân Y-sơ-ra-ên và chúng ta ra khỏi cuộc sống nô lệ tối tăm. Chỉ một mình Ngài xứng đáng cho chúng ta phó thác cuộc đời. Chúa luôn luôn giữ lời hứa với con dân Ngài, Ngài bằng lòng làm Cha chúng ta. Chỉ khi nào hiểu được tình thương của Đức Chúa Cha, chắc chắn chúng ta sẵn lòng chấp nhận mệnh lệnh có vẻ khó thực hiện nhưng lệnh này đem lại lợi ích cho chúng ta: "Chớ có các thần khác!"

Xin Chúa cho con có lòng nhu mì, biết nghe lời Cha, và giúp con không để bất cứ người nào, vật gì trở thành thần tượng của con.

(c) 2024 svtk.net