Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sự Phát Triển Của Đức Tin

I Phi-e-rơ 1:3-9

"Mục đích của những thử thách đó là để tôi luyện niềm tin anh em vững bền, tinh khiết, cũng như lửa thử nghiệm và tôi luyện vàng..." (c. #7a BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao đức tin phải được tăng trưởng? Bằng cách nào? Đức tin càng tăng trưởng, đời sống con cái Chúa càng được thay đổi như thế nào?

Phải có đức tin mới sống đẹp lòng Đức Chúa Trời. Vì vậy, đức tin cần phát triển để ngày càng mạnh mẽ hơn. Để được phát triển, đức tin cần phải chịu thử thách. Đa-vít nói: "Ngài tập tay tôi đánh giặc, đến nỗi cánh tay tôi giương nổi cung đồng" (Thi-thiên 18:34).

Đức tin của Áp-ra-ham luôn luôn chịu thử thách. Nào là cơn đói kém tại Ca-na-an, sự tranh giành của Lót, bà Sa-ra son sẻ, nhất là câu chuyện dâng Y-sác làm của lễ thiêu cho Đức Chúa Trời. Song nhờ chịu thử thách, đức tin của Áp-ra-ham đã phát triển đúng mức (Hê-bơ-rơ 11:17-19).

Các môn đệ theo Chúa, không phải chỉ một lần mà họ có đức tin lớn mạnh đâu, song phải trải qua nhiều lần, nhiều cách bị thử thách. Lần thứ nhất họ qua biển với Chúa, gặp bão tố, Chúa quở một lời, biển lặng gió yên. Họ hỏi nhau: Người này là ai mà gió và biển đều vâng lệnh Người? (Ma-thi-ơ 8:23-27). Lần thứ hai họ qua biển mà Chúa không cùng đi. Lối canh tư, họ còn đang lênh đênh giữa biển, thình lình thấy một bóng người đi bộ trên mặt biển, họ tưởng là ma nên la lên. Chúa phán: "Các ngươi hãy yên lòng; ấy là Ta đây, đừng sợ!" Sau đó, các môn đệ quỳ lạy Ngài mà thưa rằng: "Thầy thật là Con Đức Chúa Trời!" (Ma-thi-ơ 14:22-33).

Chúng ta phải sẵn sàng chịu thử thách để đức tin của mình được phát triển. Chúa Giê-xu phán với Phi-e-rơ: "Hỡi Si-môn, Si-môn, này, quỉ Sa-tan đã đòi sàng sảy ngươi như lúa mì. Song, Ta đã cầu nguyện cho ngươi, hầu cho đức tin ngươi không thiếu thốn" (Lu-ca 22:31-32).

Ngoài ra, chúng ta cũng phải như các môn đệ, luôn luôn cầu nguyện: "Xin thêm đức tin cho chúng tôi" (Lu-ca 17:5). Đức tin của chúng ta có nơi Chúa là một tài sản quý báu và lớn lao. Hãy đứng vững trong đức tin, hãy giữ gìn đức tin, đừng để kẻ cướp "giựt lột hết" (Lu-ca 10:30). Mất đức tin là mất hết mọi sự!

Chúa ơi, dầu qua bao thử thách, xin giúp con luôn vững vàng trong đức tin, hầu cho con vui mừng ra mắt Chúa trong ngày sau cùng.

(c) 2024 svtk.net