Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Vài Điều Khác Biệt

Rô-ma 5:1-5

"Vả, sự trông cậy không làm cho hổ thẹn, vì sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa cho phép hoạn nạn xảy đến cho con cái Chúa với động cơ và mục đích gì? Tại sao chúng ta có thể khoe mình trong hoạn nạn? Điều khác biệt giữa người có đức tin và không đức tin khi đối diện với hoạn nạn là gì? Bạn kinh nghiệm điều này ra sao?

Trong sự cứu chuộc, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự bình an, hy vọng của thiên đàng và sự vui mừng trong nghịch cảnh. Điều này đã làm cho đời sống chúng ta khác biệt với những người chưa tin, đặc biệt là trong những hoàn cảnh khó khăn.

Karol vừa tốt nghiệp trường thần đạo Moody, sắp xếp hết hành lý lên xe, cô định sáng mai lên đường về nhà. Nhưng trong đêm ấy, xe của cô bị đánh cắp. Vài hôm sau, cảnh sát tại Chicago tìm ra được, đồ đạc vẫn còn nguyên nhưng chiếc xe thì bị gạch nát hết. Karol đã phản ứng thế nào về điều này? Nhìn thái độ bình tĩnh, yên lặng của Karol, ông cảnh sát Curious phải nói: "Tôi thấy có điều gì khác lạ trong cô. Hầu hết mọi người sẽ tức tối, nóng giận, không còn tự chủ được nữa trong hoàn cảnh tương tự. Tôi cũng đi nhà thờ thường xuyên, nhưng tôi không có được thái độ như cô." Karol đã bày tỏ Chúa đang ngự trị trong lòng cô, cô đã đưa được một người về với Chúa, ngay trong hoàn cảnh hoạn nạn của mình.

Chúng ta phản ứng thế nào trong những trường hợp khó khăn? Hãy nhớ Đức Chúa Trời của sự cứu chuộc, Ngài luôn ban sự bình an cho chúng ta, Ngài cũng ban ân điển nhẫn nại. Trong những lúc khó khăn bối rối, chúng ta khá biết rằng sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta. Đó là sự khác biệt Chúa cho để chúng ta dắt đưa người khác về cùng Chúa. Tội nhân được lôi cuốn đến với Chúa Cứu Thế khi chúng ta chiếu ánh sáng của Ngài qua đời sống mình.

Lạy Chúa, từ trong thái độ cách sống, xin giúp con phản ánh chính hình ảnh Ngài.

(c) 2024 svtk.net