Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Bài Cầu Nguyện Của Đa-ni-ên(2)

Đa-ni-ên 9:7-11

"Hỡi Chúa, sự công bình thuộc về Ngài, còn sự hổ mặt về chúng tôi" (c. #7 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Ý chính trong phần cầu nguyện này là gì? Sự hổ mặt của dân Chúa là đối với ai ? Sự công bình của Chúa được thể hiện như thế nào? Có bao giờ trong nghịch cảnh, bạn tự nhận mình có lỗi và Chúa hoàn toàn công minh không?

Phần cầu nguyện này nhấn mạnh về hổ nhục của dân Chúa trước mắt các dân tộc khác. Vì bội phản Chúa nên Chúa đã theo đúng lời nghiêm huấn. Ngài tung rải dân Chúa trên khắp các nước. Thân phận của kẻ lưu đày không còn gì là danh dự nữa.

Bao nhiêu lần Chúa đã hứa rằng, họ chỉ cần vâng trọn mệnh lệnh của Chúa, thì họ sẽ hưng thạnh và các nước sẽ phải nể vì, nhưng vì họ hư hỏng, họ gặt lấy tất cả hậu quả thảm khốc. Đất nước tan hoang, vua quan bị đi lưu đày, thành thánh bị sỉ nhục. Nơi nào dân Chúa đi đến là đem sỉ nhục đến, vì mọi người đều chê cười một dân tộc không còn quốc gia.

Đa-ni-ên không đứng riêng ra khoe khoang về đức độ của mình, vì thật ra lúc đất nước bị tàn phá, Đa-ni-ên còn là một thiếu niên. Nhưng Đa-ni-ên cùng chịu chung số phận với dân tộc mình. Ông tự nhận mình thuộc về thành phần dân loạn nghịch và mang chung hổ nhục của dân tộc. Đây là cái nhìn, là quan điểm của một người yêu Chúa và yêu dân tộc mình. Đa-ni-ên không những thay cho dân tộc cầu nguyện, nhưng còn bằng lòng chịu chung hổ nhục của dân nữa.

Đa-ni-ên đứng trước mặt Chúa, trong cái hổ nhục của dân tộc và của chính mình, ông xin Chúa vì lòng nhân từ và đức khoan dung mà đoái nhìn đến dân Chúa. Chúa công minh, nhưng Chúa cũng thương xót và hay tha thứ, đó chính là đức độ của Chúa. Đa-ni-ên không còn một lý do nào để xin Chúa đoái thương dân tộc, ngoại trừ Chúa là Đấng thương yêu và hay tha thứ. Vì vậy mà Đa-ni-ên dám mạnh dạn cầu nguyện.

Nhận tội là một trong những bước đầu tiên để được tha tội. Đa-ni-ên nhận tội và xin Chúa thương xót. Đây là công thức để cầu nguyện thành công. Công thức này thật dễ, nhưng mức thành khẩn của người cầu xin mới là điều Chúa xét đến.

Bạn hãy cầu nguyện với Chúa như thế.

(c) 2024 svtk.net