Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Bài Cầu Nguyện Của Đa-ni-ên (3)

Đa-ni-ên 9:11-14

"Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi là công bình trong mọi việc Ngài làm, còn chúng tôi không vâng theo tiếng Ngài..." (c. #14 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Có bao giờ bạn nghĩ Chúa bất công không? Trong trường hợp nào? Đa-ni-ên nêu lên những lý do nào để chứng minh là Chúa công binh?

Trong phần này, Đa-ni-ên ca ngợi đức công chính của Chúa trong sự đối đãi với dân Chúa. Vì ngay từ khi dựng nước, thời lãnh tụ Môi-se, Chúa đã dạy đầy đủ về các hậu quả của những hành động loạn nghịch chống Chúa (bạn có thể tham khảo Phục-truyền Luật-lệ Ký 28:1-68; 29:1-29).

Lịch sử dân Chúa đã đến giai đoạn mất nước và nhân dân bị tung rải khắp các nước là hậu quả sự bỏ Chúa của họ. Câu #12 nói rằng, cuộc trừng phạt dân Chúa thật là nghiêm khắc, vì chưa có dân tộc nào từng bị trừng phạt như thế. Câu #13 cho thấy khía cạnh ngoan cố và ngang ngạnh của dân Chúa, vì dù biết Chúa nhân từ, vẫn không ai chịu hạ mình đến xin Chúa tha thứ, với điều kiện là quyết tâm từ bỏ tội ác, tội thờ tà thần và bỏ Chúa. Đa-ni-ên cho rằng nếu dân Chúa làm như vậy, chắc Chúa đã không nỡ trừng phạt như thời ấy.

Từ sa mạc hoang vu của đời lưu đày, dân Chúa nhìn về phía Giê-ru-sa-lem và nói rằng quan tòa hoàn toàn công minh. Dù những năm lưu đày tiếp tục dày vò thân phận, nhưng đại diện của đoàn dân phản loạn là Đa-ni-ên vẫn ca ngợi quan tòa liêm khiết công bằng.

Chúa rất thành tín trong việc hứa ban phước, nhưng Chúa cũng rất nghiêm minh khi dân Chúa bất kể luật lệ của Chúa, buông lung theo lòng tham. Dân Chúa bị trừng phạt thể nào, cá nhân người tin Chúa khi phản bội Chúa cũng sẽ bị trừng phạt tương tự.

Bạn sẽ cầu nguyện như thế nào cho chính bản thân, cho gia đình và cho đất nước của mình?

(c) 2024 svtk.net