Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Yên Lặng, Bình Tịnh, Chờ Đợi

Ê-sai 30:15-18

"Các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy" (c. #15 c).

Câu hỏi suy ngẫm: Bối rối và nóng nảy khi gặp hoạn nạn thường đưa đến những hậu quả nào? Tại sao yên lặng và trông cậy sẽ đem lại cho chúng ta sức lực? Bí quyết nào giúp chúng ta giữ sự yên lặng và trông cậy trong những cuộc chiến đấu dai dẳng?

Trong cuốn sách tựa đề "Tận Cùng Của Ngôi Sao", ông F.W.Boreham thuật lại buổi tiễn đưa một mục sư đã phục vụ Chúa 20 năm. Một số mục sư tham dự, ca ngợi sự giảng dạy hùng biện và những đức tính của mục sư này. Nhưng ông Boreham gần như quên hết những gì diễn ra ngày đó, ngoại trừ vài lời đơn sơ của một người không có tên trong chương trình, ông xin được bày tỏ vài lời: "Trong 20 năm qua, tôi đã nhìn xem mục sư gần như mỗi ngày, không bao giờ tôi thấy mục sư vội vã hay bối rối!" Khi buổi lễ chấm dứt, ông Boreham nhận xét lời bày tỏ của người tín hữu kia đã làm cho mọi người hài lòng nhất. Trong những năm phục vụ tại đây, mục sư đã tỏ ra thật là kiên nhẫn chợ đợi ý Chúa, điều ông đã học được trong Lời Chúa: "Các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy."

Nhiều người luôn luôn yên lặng, bình tĩnh, kiên nhẫm chờ đợi ý muốn của Chúa trong những áp lực thường xuyên hằng ngày, đó là nhờ sức mạnh Chúa ban cho. Một lần có công việc quá nhiều, Martin Luther tưởng mình không bao giờ làm xong được, cho đến khi ông đến với Chúa và cầu nguyện suốt ba giờ đồng hồ. Nhiều khi chúng ta đổi thứ tự làm việc, chúng ta không để thì giờ riêng đến với Chúa, và những nan đề chúng ta không bao giờ giải quyết được. Trong mọi cảnh ngộ, chúng ta hãy giữ yên lặng, bình tĩnh và chờ đợi Chúa, chúng ta sẽ kinh nghiệm quyền năng và sức mạnh từ Chúa.

Lạy Chúa, xin tha thứ cho sự nóng nảy của con, giúp con luôn biết yên lặng chờ đợi ý muốn Ngài.

(c) 2024 svtk.net