Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Sự Sáng Tạo

Sáng-thế Ký 1:3-8

"Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, bầu trởi giãi tỏ công việc tay Ngài làm" (Thi-thiên 19:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao ánh sáng được sáng tạo vào ngày thứ nhất và kế đó là khoảng không vào ngày thứ hai (c. #2 a)? Bằng cách nào Chúa dựng nên các tạo vật này? Qua sự sáng tạo và cách Ngài sáng tạo ánh sáng và khoảng không, bạn rút ra được những bài học thuộc linh nào?

NGÀY THỨ NHẤT (#1:3-5). Đức Chúa Trời đã dùng Lời của Ngài mà dựng nên sự sáng, rồi chia ra sáng và tối, ngày và đêm. Ánh sáng là nhu cầu thiết yếu nhất cho sự sống của muôn loài, phải được dựng nên trước hết. Nó cũng là vẻ đẹp của vũ trụ.

Khi Chúa cứu chúng ta, cũng có nghĩa là tái tạo chúng ta, thì Ngài đem chúng ta từ tối tăm qua sáng láng, khiến chúng ta có thể dự phần cơ nghiệp của các thánh trong sự sáng láng (Công-vụ các Sứ-đồ 26:18; Cô-lô-se 1:12-13). Không có gì vui sướng bằng sống trong sự sáng láng, cũng như không có gì buồn khổ bằng sống trong sự tối tăm. Chúng ta phải cảm tạ Chúa về ơn tạo hóa, và nhất là ơn cứu rỗi.

. NGÀY THỨ HAI (#1:6-8). Đức Chúa Trời đã dựng nên khoảng không gọi là trời để phân rẽ nước dưới khoảng không và nước trên khoảng không. Nước trên khoảng không là mây, trong mây luôn luôn có hàng tấn nước, nhưng chúng không đổ xuống cho đến chừng nào Chúa cho phép. Đó là một việc kỳ diệu mà chỉ một mình Chúa làm được.

Trong đời Nô-ê, khi ông và gia đình cũng mỗi loài vật được chỉ định đã vào tàu, Chúa liền cất thế quân bình của mây, làm cho "các đập trên trời mở xuống, mưa sa trên mặt đất trọn 40 ngày và 40 đêm" (Sáng-thế Ký 7:1-16). Đó là trận đại hồng thủy kinh hoàng nhất xưa nay.

Từ cõi hư vô Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ thì không có gì là lớn quá hay khó quá cho Ngài. Suốt mấy tỷ năm Chúa đã điều hành vũ trụ, mọi vật vẫn tiến triển trong ý tốt lành của Ngài. cuộc đời của chúng ta khi ở trong sự chăm sóc, hướng dẫn, điều khiển của Chúa, thì chúng ta luôn được bình an phước hạnh trong mọi hoàn cảnh.

Cảm tạ Chúa vì cuộc đời con được Chúa hướng dẫn, và Ngài là Đấng tạo dựng nên cả vũ trụ này, con không còn lo lắng chi nữa.

(c) 2024 svtk.net