Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Sự Sáng Tạo

Sáng-thế Ký 1:26-28

"Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng: Hãy sanh sản, thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất..." (c. #28 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Chúa dựng nên Ê-va? Những yếu tố nào cho thấy sự bình đẳng giữa nam và nữ? Mục đích của hôn nhân là gì? Bí quyết nào để có được một hôn nhân hạnh phúc?

ời được dựng nên để sinh sản thêm nhiều. Để đạt mục đích đó, Đức Chúa Trời đã dựng nên người nam rồi lấy một xương sườn của người nam để dựng nên người nữ. Vì Chúa phán rằng: "Người nam ở một mình thì không tốt. Ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó." Dầu chung quanh A-đam có vô số loài vật, ông không tìm được ai gúp đỡ mình, mà phải có Ê-va.

Hôn nhân do Đức Chúa Trời thiết lập. Tình yêu của vợ chồng là tình yêu thánh khiết, đến nỗi Chúa đã mượn tình yêu đó để sánh tình yêu của Ngài đối với dân Y-sơ-ra-ên đời xưa, và Hội Thánh ngày nay. Không có ai giúp đỡ và an ủi nhau bằng vợ chồng. A-đam có cả một cơ nghiệp vĩ đại mà Chúa cho, song không thể thiếu Ê-va (Châm-ngôn 18:22; 19:14).

Vậy, ai dám cho hôn nhân là bất khiết? "Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân" (Hê-bơ-rơ 13:4). Cấm cưới gả và bảo kiêng các thức ăn là giáo lý của ma quỉ (I Ti-mô-thê 4:1-5).

Hôn nhân nằm trong chương trình của Đức Chúa Trời đối với loài người. Ngoại trừ vài trường hợp đặc biệt có người ở độc thân, kỳ dư nam nữ có gia đình là rất tốt. Vì nhờ có gia đình mà khả năng thiên phú của họ được phát triển, tức là khả năng làm chồng, làm cha, làm vợ, làm mẹ. Trên hết mọi sự, vợ chồng là bạn trăm năm để giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày. Vì Chúa không muốn cho ai cô độc.

Chúa dựng nên muôn vật và loài người với mục đích bày tỏ quyền năng, yêu thương của Ngài. Loài người cao quý hơn hết trong các loài thọ tạo, có trách nhiệm phải tôn vinh Ngài trong nếp sống hằng ngày của chúng ta. Muốn vậy, chúng ta phải giữ luôn mối thông công mật thiết với Chúa.

Cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng tạo dựng hôn nhân, là chủ của mỗi gia đình. Xin làm chủ gia đình con để mỗi người trong chúng con luôn nhận phước hạnh từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net