Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Nội Dung Của Một Lời Tạ Ơn

Cô-lô-se 1:9-14

"Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi quyền của sự tối tăm, làm cho chúng ta được dời qua nước của Con rất yêu dấu Ngài..." (c. #13).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô, cuộc sống xứng đáng đẹp lòng Chúa bao gồm những khía cạnh nào (c. #10-12)? Cần phải tạ ơn Chúa về điều gì? Chúa đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của sự tối tăm" bằng phương cách nào? Làm sao chúng ta biết mình đang ở trong nước của Con Ngài?

Bốn khía cạnh được Phao-lô đề cập đến trong cuộc sống vui lòng chúa là "kết quả" (#10 b), "tăng trưởng" (#10 c), "mạnh mẽ" (#11) và "tạ ơn" (#12).

Những kết quả trong đời sống được diễn tả là những kết quả trong hiện tại, được thể hiện mỗi ngày chứ không phải là những thành quả xa xưa trong quá khứ. Những kết quả trong đời sống người tín đồ cũng không nhất thiết phải là những thành tựu đặc biệt, mà nhiều khi chỉ là thể hiện của lòng yêu thương, nhịn nhục, tha thứ, chấp nhận người khác trong những tiếp xúc thường nhật.

Tăng trưởng trong sự hiểu biết Chúa là khía cạnh thứ hai liên quan đến những "kết quả" trên. Chúa dạy những điều cao sâu hơn khi người tín hữu đã thực hành những điều cơ bản đã học. Tình trạng còi cọc thuộc linh bắt nguồn từ việc tránh né thực hành những gì đã được dạy.

Khía cạnh thứ ba của cuộc sống vui lòng Chúa là tình trạng "mạnh mẽ". Không phải là thể lực của con người, nhưng là "thần lực", sức lực thuộc linh để chống với ma quỉ, và quyền lực của sự tối tăm. Tất nhiên đây phải là sức lực chúng ta nhận mỗi ngày từ nơi Chúa.

Cuối cùng nhưng cũng là khía cạnh cơ bản hơn hết, đó là lòng biết ơn Chúa là Đấng đã ban cho chúng ta một thân phận mới, cứu chúng ta khỏi thân phận nô lệ tội lỗi, cho chúng ta được chia sẻ cơ nghiệp của các thánh đồ. Để giải phóng chúng ta khỏi "quyền lực của sự tối tăm", Con Đức Chúa Trời đã phải chấp nhận cái chết, đã phải đổi mạng Ngài thay cho chúng ta. Chỉ trong thân phận mới này chúng ta mới có thể thực sự sống kết quả, tăng trưởng mạnh mẽ và biết ơn.

Xin giúp con tạ ơn Chúa bằng cuộc sống "đẹp lòng Ngài mọi đường".

(c) 2024 svtk.net