Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Kẻ Chết Sẽ Sống Lại

Giăng 11:5-27

"...Giờ đến, khi mọi người ở trong mồ mả nghe tiếng Ngài và ra khỏi..." (Giăng 5:28).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có tin rằng kẻ chết sẽ sống lại không? Khi nào? Với phước hạnh gì? Căn cứ vào đâu bạn tin như thế? Niềm tin này có tác dụng gì trên đời sống bạn trong hiện tại?

Trong nghĩa trang Hanover tại Đức, có một ngôi mộ bằng đá hoa cương, phần dưới xây bằng xi-măng cốt sắt rất kiên cố. Ngôi mộ này của một người đàn bà vô thần không tin có sự sống lại của kẻ chết. Bà dặn phải xây phần mộ bà thật kiên cố, nếu có sự sống lại của kẻ chết thì cũng không đụng được đến thi thể bà. Trên mộ bia bà bảo ghi: "Nơi chôn một người không thể mở ra được." Thời gian cứ qua đi, ngày kia, có một hạt giống rơi vào khe hòn đá ở phần mộ, gặp đất ở bên dưới, nó bắt đầu lớn lên. Chầm chậm, từ từ, nó trở nên lớn, lớn hơn nữa, làm cho quan tài người đàn bà này bị vỡ ra.

Một hạt giống nhỏ có sự sống, đã trở nên một cây lớn đẩy vỡ những tảng đá. Sức mạnh của sự sống chứa trong một hạt giống nhỏ, bày tỏ sức mạnh của Đấng Sáng Tạo, cũng là Nguồn Sống. Một ngày kia, Chúa sẽ kêu gọi những người chết trong mồ mả sống lại. Chúa cũng sẽ đem những người chết ở biển cả, những người chết ở bất cứ cách nào, đều sống lại. Không một điều gì khó cho Chúa, Đấng đã từ chỗ hư vô không có gì, Ngài đã dựng nên cả vũ trụ này.

Đức tin trong sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu đã mở một cánh cửa phước hạnh, bảo đảm cho con cái Ngài sự sống lại. Một sự vinh hiển mới về thân thể thuộc linh và nhà đời đời ở trên trời. Trong thân thể mới này chúng ta sẽ hội ngộ với muôn vàn anh chị em trong Chúa, với Chúa yêu dấu chúng ta trong cõi đời đời phước hạnh.

Cảm tạ Chúa, vì Ngài là Đấng Sống và Sống Lại, ban cho con sự sống hôm nay và sự sống lại, khi Ngài đến rước con về với Ngài.

(c) 2024 svtk.net