Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Nước Suối Giữa Sa Mạc (I)

Lu-ca 3:4-5

"Có tiếng kêu la trong đồng hoang: hãy dọn đường Chúa, ban bằng các nẻo Ngài. Mọi nơi sũng thấp sẽ lấp cho đầy, các núi gò phải được hạ xuống cho bằng phẳng, các đường quanh quẹo phải làm cho ngay, đường gập ghềnh thì làm cho bằng."

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là dọn đường Chúa? Trong đời sống bạn, chỗ nào là nơi sũng thấp? Núi gò? Quanh quẹo? Gập ghềnh? Có lời hứa nào cho những người dọn đường cho Chúa?

Tiếng kêu trong đồng hoang đòi phải có một con đường cho Chúa, một con đường chuẩn bị sẵn, và con đường ấy ở nơi hoang dã. Tiếng kêu này đến với riêng tôi, tôi phải lắng nghe lời Thầy bảo, mở con đường đi vào tâm hồn tôi, làm bằng ân sủng của Chúa, qua sa mạc hoang vu của bản chất tôi. Ta để ý đến bốn mệnh lệnh:

1.Mọi nơi sũng thấp sẽ lấp cho đầy. Những ý nghĩ nông cạn về Chúa phải bỏ đi. những nghi ngờ và tuyệt vọng phải dời xa, những việc bon chen và các thú vui xác thịt phải bỏ. Ngang qua những thung lũng sâu này, một con đường ân sủng phải được xây đắp lên.

2. Mọi núi gò phải được san bằng. Kiêu ngạo, tự mãn, khoe khoang đạo đức phải được hạ xuống, để mở đường cho Vua của các vua. Mối tương giao với Đấng Thiêng Liêng không bao giờ ban cho kẻ tội ác tự cao tự đại. Chúa tôn trọng kẻ khiêm nhường và thăm viếng những ai có tâm hồn ăn năn thống hối. Còn kẻ tự tôn Chúa rất kinh tởm. Hãy cầu xin Thánh Linh sửa ngay lại tâm hồn của bạn theo chiều hướng này.

3. Mọi lối quanh co phải làm cho thẳng. Tâm hồn nào dồn dập như sóng biển, phải được sửa lại cho ngay thắng, phải hướng trực tiếp về Chúa và sự thánh khiết của Ngài. Những người nửa tin, nửa ngờ rất xa lạ đối với chân lý của Chúa. Tâm hồn chúng ta phải chân thành đối với bất cứ hoàn cảnh nào, lúc nào cũng phải như đang đứng trước mặt Chúa.

4. Những nơi gập ghềnh cần làm cho bằng phẳng. Những vật cản tội lỗi cần phải dời bỏ, những gai góc nổi loạn phải được nhổ tận gốc. Như thế khi Đấng Thánh viếng thăm không vướng vào những hòn đá hay mắc phải những gai nhọn. Ngài sẽ vào bằng con đường sạch sẽ, dễ đi và sẽ vào nhà ta, tâm hồn ta. Hân hạnh thay, Chúa vào tâm hồn ta khi tất cả những chướng ngại đều bị hủy diệt.

Lạy Chúa, xin tẩy sửa tâm hồn con, giúp con sẵn sàng dẹp bỏ mọi chướng ngại để Ngài ngự trị lòng con.

(c) 2024 svtk.net