Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Nước suối giữa sa mạc (II)

II Phi-e-rơ 3:18

"Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Chúa Giê-xu."

Câu hỏi suy ngẫm: Tấn tới trong ân điển có nghĩa là gì? Thể hiện những đức tính nào trong đời sống? Làm thế nào để tấn tới trong ân điển?

Tấn tới trong ân điển nghĩa là lớn lên, tăng trưởng. Muốn tấn tới trong ân điển thì phải đặt cho vững niềm tin. Nghĩa là tin vào những lời hứa của Chúa trong Thánh Kinh thật là vững chắc. Hãy làm cho đức tin mạnh hơn, đầy đủ hơn, thường xuyên hơn, đơn thuần hơn.

Tấn tới trong ân điển cũng có nghĩa là tấn tới trong tình thương. Tình thương phải trải rộng hơn, nồng thắm hơn, thực tế hơn, tình thương trong ta phải ảnh hưởng đến tư tưởng, lời nói và việc làm.

Tấn tới trong ân điển còn có nghĩa là tấn tới trong khiêm nhường, hạ mình. Hãy ý thức được chỗ không ra gì của mình, hãy đặt mình thật thấp. Vì càng khiêm nhường hạ mình bao nhiêu thì lại càng được tăng trưởng tâm linh bấy nhiêu.

Tấn tới trong ân điển còn có nghĩa là gần Chúa hơn, cầu nguyện nhiều hơn và thông công với Chúa đặc biệt hơn.

Câu Thánh Kinh kể trên còn dạy phải tấn tới trong việc biết Chúa, việc này chỉ Thánh Linh mới thực hiện được. Người nào từ chối không muốn biết thêm về Chúa nữa là người từ chối phước lành của Chúa. Vì biết Chúa là cuộc sống vĩnh hằng, và tấn tới trong sự thông biết Chúa là tiến tới hạnh phúc.

Mặt khác, người nào không mong ước biết thêm về Chúa là người chưa biết gì về Chúa cả, Chúa Giê-xu từng dạy: "Ai uống nước ta cho sẽ không còn khát nữa," nghĩa là càng biết Chúa thì dòng sống càng phát triển, ta càng cảm thấy gần Chúa hơn. Nếu ta thèm khát Chúa như con nai cái thèm khát khe nước, thì ta sẽ tìm đến những dòng sâu hơn, ngọt ngon hơn, nghĩa là vào tình yêu sâu xa hơn với Chúa. Nếu ta không muốn quen biết Chúa hơn nữa, có nghĩa là ta không yêu Chúa, vì tình thương không bao giờ dừng lại mà cứ tiến mãi, tiến sâu hơn, xa hơn.

Vắng mặt Chúa là hỏa ngục, và có Chúa hiện diện là thiên đàng. Ta đừng tự mãn, không cần đến Chúa. Nhưng phải tìm biết nhiều hơn về Chúa trong bản chất thần linh của Chúa, cũng như cuộc giao tiếp của Chúa đối với con người chúng ta, công việc cứu chuộc nhân loại của Chúa, cái chết và sự phục sinh của Ngài, biết nhiều hơn về vai trò cầu thay của Chúa, và nhất là về cuộc hiện ra vinh quang của Ngài trong ngày tận thế.

Dấu hiệu quan trọng nhất về việc tấn tới trong ân điển là gia tăng lòng yêu Chúa, và gia tăng hiểu biết về tình thương của Ngài cho chúng ta.

Lạy Chúa, từng ngày xin giúp con hiểu biết về tình yêu, ân sủng của Ngài thêm hơn, để con yêu mến Chúa càng thêm hơn nữa.

(c) 2024 svtk.net