Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Nước Suối Giữa Sa Mạc (III)

Sáng-thế Ký 1:4

"Đức Chúa Trời thấy sáng là tốt lành, bèn phân sáng ra cùng tối."

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao ánh sáng là tốt lành? Ánh sáng tượng trưng cho điều gì trong đời sống thuộc linh? Tại sao Chúa Giê-xu là sự sáng của thế gian? Bạn thể hiện sự sáng của Ngài như thế nào trong đời sống?

Ánh sáng chắc chắn là phải tốt lành vì xuất phát ra từ tính toàn thiện của Chúa. Chính Chúa đã truyền: "Phải có sự sáng" thì có như vậy. Chúng ta là những người được hưởng ánh sáng đáng phải biết ơn Chúa nhiều hơn, và nhìn vào ánh sáng, thấy rõ Chúa hơn. Sa-lô-môn, nhà thơ của Thánh Kinh nói rằng: "Ánh sáng tự nhiên thật là dịu ngọt." Nhưng làm sao so sánh được với ánh sáng của Tin Mừng? Ánh sáng Tin Mừng hay Phúc Âm chắc chắn là quý hơn nhiều, vì trong ánh sáng huyền nhiệm ấy chúng ta thấy được những điều thuộc về vĩnh cửu, và những tương quan với cõi tự nhiên bất diệt.

Khi Thánh Linh ban cho ta thứ ánh sáng thiêng liêng ấy, mắt ta mở ra nhìn ngắm vinh quang của Đức Chúa Trời trên gương mặt của Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta cũng nhìn thấy tội lỗi trong hình dạng nguyên thủy của nó, quan trọng hơn cả là chúng ta thấy được địa vị của chính mình trong hiện tại.

Chúng ta thấy được Đấng Toàn Thánh khi Ngài khải thị, chương trình thương xót mà Ngài chủ trương, và thế giới tương lai mà Lời Chúa mô tả.

Ánh sáng thiêng liêng có nhiều luồng và nhiều màu lăng kính: như là tri thức, niềm vui, thánh thiện, hay chính sự sống và tất cả những gì thiêng liêng tốt lành. Nếu luồng ánh sáng ta nhận được tốt lành như thế, thì nguồn sáng còn rạng rỡ đến đâu nữa.

Chúa Giê-xu tự xưng là ánh sáng. Xin chính Chúa soi chiếu cuộc đời mỗi chúng ta, cho chúng ta mỗi ngày nhận được thêm nhiều ánh sáng, nhiều tình thương của Chúa.

Sáng và tối không thể nào hòa lẫn. Chúa đã phân chia rõ, vì thế ta không nên hòa lẫn. Chúng ta được gọi là con của ánh sáng, con của ban ngày. Con của ánh sáng không thể nào sống lẫn lộn với chủ nghĩa, giáo điều giả trá của cõi tối tăm. Con của ban ngày cần phải giữ mình, chân thành, và mạnh dạn làm các công việc của Chúa. Hãy để những kẻ sống trong bóng tối làm những việc mờ tối!

Hội Thánh của chúng ta phải phân sáng ra cùng tối bằng kỷ luật, và chính chúng ta cũng cần theo bản năng tái sinh mà tách mình ra khỏi cõi trần tục này. Chúng ta phải biết biện phân giữa những gì quý trọng và những gì ác độc hư hoại trong phán đoán, hành động, nghe, dạy và giao tiếp. Ta phải phân chia rõ như Chúa phân chia sáng và tối trong thuở ban đầu.

Lạy Chúa Giê-xu, xin làm ánh sáng cho cuộc đời con hôm nay, vì ánh sáng của Chúa là ánh sáng thật cho cõi đời tăm tối mà con đang dấn bước.

(c) 2024 svtk.net