Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Nước Suối Giữa Sa Mạc (V)

Ê-xê-chi-ên 33:22

"Vả, buổi chiều, trước khi người đi trốn ấy chưa đến, thì tay Đức Giê-hô-va ở trên ta."

Câu hỏi suy ngẫm: "Tay Đức Giê-hô-va ở trên ta" có nghĩa là gì? Khi Chúa đặt tay Ngài trên bạn, sẽ có gì thay đổi? Đối với bạn, đây là một kinh nghiệm hay vẫn còn là lời hứa? Bạn đang khao khát điều gì? Làm thế nào thỏa mãn những khao khát đó?

Thường thì tay Đức giê-hô-va đè nặng trên người nào có nghĩa là người ấy đang bị phán xét. Chúa đưa tay ra để sửa phạt con dân Chúa. Trong những lúc như vậy, người tin Chúa phải bình tâm suy xét về phương diện lợi ích cho cuộc đời mình. Vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu. Kẻ nào được Chúa thương thì Ngài cho roi cho vọt. Khi nào ta nghĩ được như thế, ta sẽ thấy an bình. Chúa không làm gì hại cho ta, nhưng chỉ muốn cải thiện đời sống ta cho được tốt hơn.

Nhưng tay Chúa đặt trên người nào có nghĩa là Chúa thêm sức cho người đó nữa. Chúa đặt bàn tay lên vai ta, lên tâm hồn ta để thêm sức mạnh tâm linh cho ta. Khi Chúa đặt tay lên ta, linh hồn ta có thể vượt khỏi trần thế tối tăm, phiền muộn, để hướng lên các giá trị cao đẹp vĩnh hằng. Bạn có mong được tay Chúa đặt lên bạn như thế không?

Tay Chúa ở trên ta khi nào ta thấy Chúa có mặt, quyền năng Chúa vận dụng, và ta như có cánh phụng hoàng bay bổng. Những giây phút đó ta thật vui vẻ hạnh phúc, quên cả những ưu tư, sầu thảm trong cuộc đời. Cõi vô hình như thật gần và những gì mắt thấy được như mờ ảo. Thân xác như chờ đợi ở chân núi mà tâm hồn bay lên tận đỉnh núi cao, nơi có mặt của Chúa yêu thương.

Bạn thèm khát những giây phút hạnh lạc như thế không? Chúa biết rõ bạn cần tay Chúa, nhất là khi bạn yếu đuối, bản chất tội lỗi trong bạn bừng dậy, lòng sùng mộ Chúa lạnh lẽo. Chính vì tình trạng như vậy mà bàn tay chữa lành của Chúa đặt lên vai bạn. Bàn tay Chúa làm nguội đi những cơn sốt sắng nóng nảy hướng về tội ác của bạn, làm tắt đi những nhịp tim đập vì cám dỗ chung quanh. Chính bàn tay tạo hình cho vũ trụ sẽ tái tạo tâm hồn ta; cánh tay quyền năng đang đỡ nâng cả vũ trụ vĩ đại, nâng đỡ tâm hồn nhỏ bé của ta; bàn tay từng săn sóc hằng triệu thánh nhân nay đụng chạm đến chính ta; bàn tay từng nghiền nát kẻ thù thành mảnh vụn sẽ loại bỏ tội ác trong ta.

Nhưng tại sao bạn chưa thấy bàn tay ấy đặt trên vai mình? Hôm nay chính bạn đang cần bàn tay đó đặt trên vai mình. Hãy cầu nguyện, hãy hạ mình xuống, bạn sẽ thấy bàn tay đụng đến mình như đã từng đụng đến Ê-li, Ê-li-sê, Đa-ni-ên, Ê-xê-chi-ên và nhiều sứ giả khác.

Lạy Chúa Giê-xu, xin hãy đến tâm hồn con. Xin bàn tay đã chịu đinh đâm thủng vì tội ác của con nâng đỡ con, chăm sóc con và tái tạo con.

(c) 2024 svtk.net