Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Nước Suối Giữa Sa Mạc (VIII)

Giê-rê-mi 31:33

"Ta sẽ làm Đức Chúa Trời chúng nó, chúng nó sẽ làm dân ta".

Câu hỏi suy ngẫm: Giao ước giữa Đức Chúa Trời và dân Y-sơ-ra-ên là gì? Điều này có ý nghĩa gì với chúng ta trong thời Tân Ước? Luật pháp được đặt trong bụng và chép vào lòng có nghĩa gì? Câu Kinh Thánh hôm nay hàm chứa những phước hạnh nào dành cho con dân Chúa?

Bạn thân mến! Đây là tất cả những gì bạn cần trong đời. Muốn được sung sướng, chắc chắn bạn thích những gì làm mình thỏa mãn. Bạn có Chúa là Chúa của mình, như thế đã đủ chưa? Nếu bạn có thể đổ lời hứa này vào một cái cốc hay cái ly, bạn có thể nói như Đa-vít rằng: "Chén tôi đầy tràn, tôi có nhiều hơn điều mà lòng tôi sở nguyện" không? Khi lời hứa: "Ta sẽ làm Đức Chúa Trời của con" được thể hiện, bạn có phải là người được sở hữu tất cả mọi thứ không? Ước muốn của con người vô tận, nhưng Đấng làm cho tất cả mọi sự đều đầy đủ, có thể làm ta thỏa mãn. Ai có thể đo được khả năng ước muốn của chúng ? Nhưng sự giàu có vô cùng của Chúa có thể làm tràn đầy tất cả, Câu hỏi đặt ra là: Bạn có hoàn toàn đầy đủ khi Chúa thuộc riêng về bạn không? Bạn có nghĩ Chúa là Đấng bạn cần hơn tất cả mọi thứ trên đời này không? Chúa có phải là nguồn mạch làm cho bạn thỏa mãn, khi tất cả mọi thứ trên đời này không gây được hiệu quả nào chăng? Nhưng có lẽ bạn muốn điều gì hơn là thỏa mãn trong im lặng: bạn muốn được hoàn toàn ở với Chúa.

Mời bạn hãy đến nhận dòng nhạc của thiên đàng phước hạnh. Không có nhạc phẩm nào của loài người làm cho tâm hồn ta sung sướng thỏa mãn hơn là lời hứa: "Ta sẽ là Đức Chúa Trời của con." Đây là cả một biển mênh mông, không bờ bến của niềm vui. Bạn hãy đắm tâm hồn trong đó, bơi lội mãi không thấy bến bờ, và dù có lặn sâu mấy, cũng không thấy đáy biển. "Ta sẽ là Chúa của con." Nếu lời hứa này không làm bạn sáng mắt, tim bạn không hồi hộp sung sướng, chắc chắn tâm hồn bạn không lành mạnh. Vì bạn vẫn còn mơ ước một điều gì đó để bạn có thể hi vọng. Nhưng có gì hơn nữa cho bạn hi vọng, khi lời hứa Ta là Chúa của con được thể hiện? Đây chính là tuyệt tác của tất cả các lời hứa, vì nó làm cho trần gian trở thành thiên đàng. Hãy sống trong ánh sáng của Chúa, và hãy để tâm hồn bạn luôn luôn thỏa mãn với tình yêu của Ngài. Hãy sống với lời hứa này, bạn sẽ kinh nghiệm niềm vui bất tận.

Cảm tạ Chúa, vì Ngài là Đức Chúa Trời của con, con là dân của Ngài. Trong Ngài con có đủ mọi sự.

(c) 2024 svtk.net