Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Nước Suối Giữa Sa Mạc (IX)

Thi-thiên 100:2

"Hãy phục vụ Chúa với niềm vui."

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là phục vụ Chúa? Phục vụ Chúa bao gồm những công tác cụ thể nào? Tại sao phải phục vụ Chúa với niềm vui? Làm sao có được niềm vui khi phục vụ Chúa? Bạn có phục vụ Chúa với niềm vui hay không?

Niềm vui trong công tác thiêng liêng là một bằng chứng được chấp nhận. Những người phục vụ Chúa với gương mặt buồn, không phải là phục vụ Chúa; nghĩa là có hình thức công tác, nhưng không có sự sống linh hoạt. Chúa chúng ta không muốn những kẻ nô lệ phục vụ trong nước Ngài, vì nước Ngài là Vương Quốc của tình thương, Chúa muốn các tôi tớ Ngài có niềm vui sống động. Các thiên sứ hầu hạ Chúa bằng những bài hát ca ngợi chứ không bằng những tiếng than van, chỉ một tiếng thì thầm hay tiếng thở dài cũng đã là hành động phản nghịch trong hàng ngũ họ. Sự vâng lời nào không tự nguyện cũng là không vâng lời, vì Chúa nhìn vào tâm hồn, nếu Ngài thấy chúng ta bị ép buộc mà phục vụ chứ không phải vì yêu Chúa, Ngài sẽ khước từ điều ta hiến dâng. Phục vụ với niềm vui chính là phục vụ bằng cả tấm lòng, và như thế mới là phục vụ thật. Khi niềm vui tự nguyện không còn nữa, tức là không còn phục vụ chân thành. Khi một người thấy quốc gia gặp nguy nan, tình nguyện ra đánh giặc, sẵn sàng chết cho tổ quốc, đó là người phục vụ chân thành, vì tự nguyện. Niềm vui là sức mạnh trong ta, niềm vui trong Chúa làm ta khang kiện. Niềm vui giúp ta thắng vượt các khó khăn, niềm vui như dầu làm cho bánh xe quay nhanh và nhẹ nhàng. Không có loại dầu này, trục xe chẳng bao lâu nóng lên và có thể cản trở xe lăn bánh. Trong cuộc sống tâm linh, nếu ta không có niềm vui, tâm hồn chúng ta cũng sẽ bị những mối lo làm cho nghẹt ngòi. Một người phục vụ Chúa với niềm vui chứng tỏ rằng, vâng lời là yếu tố chính.

Bạn thân mến, xin được hỏi lại: Bạn có phục vụ Chúa với niềm vui hay không? Chúng ta phải cho người đời biết rằng, theo Chúa, phục vụ Ngài là điều tự nguyện, và chúng ta sống trong niềm vui thật, chứ không phải là nô lệ cho tôn giáo như họ lầm tưởng.

Hãy để cho niềm vui chứng minh rằng chúng ta đang phục vụ một ông chủ cao quí nhất.

Cảm tạ Chúa, được phục vụ Ngài là một đặc ân, xin giúp con luôn thấy hạnh phúc trong đặc ân này.

(c) 2024 svtk.net